07/02/2014 14:17 GMT+7

Tom Cruise bị kiện "đạo" kịch bản

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Nhà biên kịch Timothy Patrick McLanahan đã đệ đơn kiện Tom Cruise cùng êkíp vì cho rằng kịch bản của phần 4 trong series phim Mission: Impossible (Nhiệm vụ bất khả thi) là dựa trên tác phẩm Head On năm 1998 của ông.

3mEBUKB4.jpgPhóng to
Tom Cruise trong vai điệp viên Ethan Hunt trong phim Mission: Impossible – Ghost Protocol - Ảnh: movit.net

Theo BBC News ngày 6-2, Timothy Patrick McLanahan đã hoàn thành thủ tục pháp lý yêu cầu được bồi thường 1 tỉ USD vào tháng 12-2013. Thông tin về vụ lùm xùm này vừa bị tiết lộ trên mạng trong tuần này.

Nam tài tử gắn liền với “thương hiệu” Nhiệm vụ bất khả thi Tom Cruise, nhà sản xuất JJ Abrams, Hãng Paramount Pictures là ba trong số 13 bị đơn.

Bên nguyên đơn cho rằng ông đã gởi kịch bản Head On của mình đến Công ty giải trí William Morris Agency, sau đó họ đã bán ý tưởng này mà không có sự đồng ý của ông cho một số đơn vị khác và cuối cùng rơi vào tay êkíp Mission: Impossible.

Phần 4 của loạt phim mang tên Ghost Protocol (Chiến dịch bóng ma) ra mắt khán giả vào năm 2011, đạt doanh thu gần 700 triệu USD ở các phòng chiếu trên thế giới và đang bội thu từ kinh doanh các sản phẩm DVD và Blu-ray. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là bộ phim có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Tom Cruise.

“Vì bộ phim Ghost Protocol kiếm được gần 1 tỉ USD nhờ vào kịch bản của tôi nên dĩ nhiên tôi có quyền yêu cầu được bồi thường bằng với ngần ấy số tiền”, ông McLanahan viết rõ trong đơn kiện.

Trong khi đó, luật sư của diễn viên Tom Cruise, ông Bert Fields, khẳng định: “Không đời nào Tom Cruise ăn cắp ý tưởng của một người khác. Chuyện kiện cáo này sẽ nhanh chóng bị bãi bỏ”.

Cuộc chiến pháp lý này vẫn chưa ngã ngũ, còn chờ quyết định của tòa án.

Sau thành công vượt trội của Ghost Protocol, phần 5 của Mission: Impossible hiện đang trong quá trình sản xuất và dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào tháng 12-2015.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên