13/02/2015 09:05 GMT+7

​“Tôi yêu Tổ quốc tôi”

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Công tác Hội LHTN và phong trào thanh niên tại TP.HCM chọn “Tôi yêu Tổ quốc tôi” làm chủ đề hoạt động năm 2015.

Bạn trẻ làm thiệp điện tử ủng hộ quỹ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ tại sự kiện do Hội LHTN TP.HCM tổ chức - Ảnh: Q.L.
Bạn trẻ làm thiệp điện tử ủng hộ quỹ “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ tại sự kiện do Hội LHTN TP.HCM tổ chức - Ảnh: Q.L.

“Mỗi cán bộ Hội phải chú ý làm truyền thông cho từng hoạt động của Hội, làm sao hình ảnh của Hội rõ nét hơn, dấu ấn của Hội để lại trong thanh niên đậm chất hơn và phải thu hút ngày càng nhiều thanh niên đến với tổ chức Hội trong năm 2015 này” - Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN TP.HCM Phạm Hồng Sơn lưu ý tại Hội nghị tổng kết hoạt động 2014, triển khai chương trình 2015 sáng 12-2.

Gần thanh niên hơn

Chia sẻ về cách tập hợp thanh niên tại các đơn vị, doanh nghiệp ngoài Nhà nước, anh Nguyễn Phước Quý Pháp (Hội LHTN Q.1) nói tổ chức bất kỳ hoạt động nào tại những nơi này cần gắn liền với quảng bá thương hiệu, tạo giá trị cho đơn vị thì mới được ủng hộ.

Cách mà Hội LHTN Q.1 đã làm là mời các bạn làm việc trong các đơn vị ấy tham gia những ngày hội mà ở đó họ được chia sẻ kiến thức pháp luật liên quan đến công việc, tham gia hiến máu tình nguyện... và kết quả là đã thành lập được nhiều chi hội mới tại những nơi này.

Trong khi đó, Hội LHTN Q.6 nói về việc tập hợp thanh niên trong các câu lạc bộ, đội, nhóm theo sở thích. Anh Trương Thế Cường cho biết ủy ban hội quận đã tổ chức liên hoan các nhóm nhảy hiện đại, các câu lạc bộ hoạt động vì cộng đồng và những hoạt động như vậy đã thu hút nhiều đội, nhóm, câu lạc bộ do các bạn tự thành lập đến với sân chơi chung của Hội.

Còn anh Nguyễn Thành Chinh (Câu lạc bộ quốc tế thanh niên) trình bày về ba trụ cột hội nhập - kỹ năng - cộng đồng mà câu lạc bộ đã và đang làm để giúp các bạn trẻ tự tin, chủ động hội nhập vì không lâu nữa cộng đồng kinh tế ASEAN sẽ ra đời vào cuối năm nay.

“Cần nhiều hơn những chương trình giao lưu như đưa thanh niên VN đến các nước và mời thanh niên các nước đến VN” - anh Chinh đề xuất.

Hội cần biết làm “thương hiệu”

Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN thành phố Phan Thị Thanh Phương nói mặc dù các cấp bộ Hội làm rất nhiều, tổ chức không ít hoạt động nhưng thường ít chú ý đến khâu truyền thông.

“Có khi tuyên truyền trước khi tổ chức rất tốt nhưng lại bỏ lửng truyền thông sau sự kiện nên hiệu quả hoạt động, dấu ấn để lại chưa cao, chưa nhân rộng được nhân tố điển hình sau khi phát hiện” - chị Thanh Phương nói.

Chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2015 gắn với xây dựng hình ảnh thanh niên thành phố sống đẹp, sống có ích; lập thân, lập nghiệp, làm giàu và vì Tổ quốc, vì cộng đồng.

Theo chị Thanh Phương, có nhiều đầu việc cần làm song tựu trung vẫn là kiến tạo hình ảnh thanh niên thành phố năng động, sáng tạo, sống có nghĩa tình vì sự phát triển của thành phố văn minh, hiện đại.

Song song đó, xây dựng Hội vững mạnh, đầu tư đội ngũ là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Hội LHTN thành phố chỉ ra rằng nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở Hội tại phường, xã, chi hội là vấn đề sống còn với tổ chức.

Chủ tịch Hội LHTN thành phố Phạm Hồng Sơn nói sẽ có các lớp tập huấn theo chuyên đề để giúp đội ngũ tự tin, vững hơn trong công việc. 

10 vấn đề, sự kiện tiêu biểu năm 2014

Hội LHTN VN TP.HCM đã tổng kết 10 vấn đề, sự kiện tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào thanh niên thành phố năm 2014.

Đó là: Đại hội đại biểu Hội LHTN thành phố nhiệm kỳ 2014-2019 xác định thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và xây dựng Hội vững mạnh; Ngày hội thanh niên TP.HCM với các không gian thanh niên với kỹ năng, nghề nghiệp việc làm, tình nguyện vì cộng đồng và văn hóa dân tộc;

Hoạt động tình nguyện góp phần cải thiện môi trường, cảnh quan, tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị; Đồng hành cùng thanh niên trong việc học, việc làm; Hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp với cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp, sàn giao dịch ý tưởng khởi nghiệp, vốn vay giúp thanh niên làm ăn;

Ngày hội “Triệu trái tim hướng về biển đảo quê hương” với nhiều hoạt động thể hiện lòng yêu nước, trách nhiệm của tuổi trẻ với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc; Trại rèn luyện Phạm Ngọc Thạch lần 4 trang bị kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho cán bộ Hội; Hoạt động chăm lo, tặng quà, sân chơi cho thanh niên khuyết tật;

Cảm hóa, giúp đỡ thanh niên có nguy cơ vi phạm pháp luật, thanh niên hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng; Tuyên dương “Doanh nhân trẻ xuất sắc” với 10 doanh nhân xuất sắc và 4 doanh nhân tiêu biểu.

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên