13/07/2012 05:00 GMT+7

"Tôi và Quang Hạ không có vấn đề gì"

Ông Trương Ngọc Để
Ông Trương Ngọc Để

TT - TTK Liên đoàn Taekwondo VN Trương Ngọc Để đã nói như vậy với Tuổi Trẻ sau tin đồn ông và HLV Trần Quang Hạ “trục trặc” trong quan hệ, dẫn đến việc Quang Hạ có thẻ nhưng không được đi Olympic London 2012.

7IVVptBm.jpgPhóng to
HLV Trần Quang Hạ (phải) tại Asiad Quảng Châu 2010- Ảnh: N.K.

Ông Để nói: “Không thể có chuyện mâu thuẫn giữa tôi và Quang Hạ. Chính tôi là người đề xuất cho Quang Hạ vào danh sách đội tuyển dự Olympic. Giữa chúng tôi còn có tình thầy trò nên tôi không đối xử với trò cũ của mình như thế để làm gì. Tôi tin là Quang Hạ hiểu điều này”.

* Thưa ông, đâu là tiêu chí chọn HLV đi theo đội tuyển taekwondo VN dự Olympic 2012 giữa HLV Trần Quang Hạ và HLV Hồ Anh Tuấn?

"Giữa tôi và Quang Hạ còn có tình thầy trò nên tôi không đối xử với học trò cũ của mình như thế để làm gì"

- Bất cứ thành viên nào của đội tuyển taekwondo đều được làm thủ tục để xin thẻ của ban tổ chức Olympic London 2012 nhưng chuyện ai đi, ai ở nhà thì phải bàn lại. Có người sẽ đi bằng ngân sách của Tổng cục TDTT nhưng cũng có người đi bằng kinh phí sở văn hóa - thể thao và du lịch và Liên đoàn Taekwondo VN theo yêu cầu thêm.

Còn chuyện HLV Anh Tuấn được theo đội tuyển taekwondo VN tập huấn và thi đấu Olympic không có gì gút mắc. HLV Anh Tuấn là người đã gắn bó với đội từ khi đoạt vé tham dự Olympic đến giờ. Trong khi đó, Quang Hạ chỉ tập cùng đội tuyển thời gian ngắn. Anh có tên trong danh sách tập huấn một tháng tại Tây Ban Nha ở giai đoạn cuối nhưng chương trình bị hủy giờ chót do Tổng cục TDTT ký hợp đồng tài trợ với Tập đoàn CJ.

Ngoài công tác huấn luyện đội tuyển, Quang Hạ còn là phó phòng thể thao thành tích cao Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM nên khi chúng tôi đặt vấn đề đi tập huấn dài ngày cùng đội tuyển thì anh không đi được.

pNodZ6Vw.jpgPhóng toTổng thư ký Liên đoàn Taekwondo VN Trương Ngọc Để - Ảnh: T.P.* Sau khi Tuổi Trẻ đề cập chuyện Quang Hạ không được đi London, rất nhiều người hâm mộ taekwondo ngỏ ý muốn giúp chi phí cho anh đi. Ông nghĩ sao về chuyện này?

UBND TP.HCM chỉ đạo giúp Trần Quang Hạ

Sau khi Tuổi Trẻ (12-7) đưa thông tin HLV tuyển taekwondo Trần Quang Hạ không được tham dự Olympic 2012, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã chỉ đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM giúp Quang Hạ kinh phí đi London. Phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM Mai Bá Hùng cho biết sau khi nhận được chỉ đạo, ông đã báo cáo với lãnh đạo Tổng cục TDTT.

Ông nói: ”Nếu Tổng cục TDTT đồng ý thì TP.HCM sẵn sàng chi kinh phí vé máy bay cho Quang Hạ đi London cùng tuyển taekwondo Việt Nam”.

- Ngày 11-7, tôi đã có cuộc trao đổi với Quang Hạ về chuyện đi London. Tôi muốn Quang Hạ gia nhập đội tuyển trong tám ngày tập huấn cuối tại Pháp nhưng Quang Hạ không đi được. Sau cùng, chúng tôi đã thống nhất Quang Hạ sẽ đến London cùng tôi vào ngày 5-8 và về ngày 11-8. Dự kiến các võ sĩ của VN sẽ thi đấu từ ngày 8 đến 10-8. Quang Hạ có thể quan sát học trò ruột Huỳnh Châu thi đấu và học hỏi taekwondo đỉnh cao tại Olympic.

Về kinh phí cho Quang Hạ, tôi vẫn đang làm việc để vận động sự hỗ trợ một phần từ Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM. Liên đoàn Taekwondo VN sẽ chịu một phần. Nếu người hâm mộ nào muốn đóng góp cho Quang Hạ thì liên lạc trực tiếp với anh ấy. Tiền vé máy bay khứ hồi cho Quang Hạ vào khoảng 1.560 USD.

* Nhân tiện, ông có thể cho biết tình hình tập luyện của đội tuyển tại Hàn Quốc như thế nào?

- Hằng tuần, HLV Hồ Anh Tuấn đều gửi báo cáo về tình hình tập luyện của đội tuyển tại Trường đại học Kyung Hee (một trong những nơi đào tạo taekwondo hàng đầu thế giới) ở Seoul. Trước nay, võ sĩ VN thường tự ti khi bước ra đấu trường lớn. Tôi hi vọng việc “khoán” công tác huấn luyện cho Tập đoàn CJ sẽ giúp các em cải thiện về mặt tâm lý.

Về chuyên môn, chúng ta cũng không phải lo lắng bởi hai VĐV của VN là Lê Huỳnh Châu và Chu Hoàng Diệu Linh còn được thọ giáo riêng nhà vô địch thế giới Kang Nam Won vốn nổi tiếng thế giới với tuyệt chiêu “đá không thấy” (tức anh tung cú đá rất nhanh ghi điểm mà đối thủ vẫn không biết). Sau chuyến tập huấn này, đội sẽ về nước ngày 20-7 rồi tiếp tục sang Pháp tập cùng tuyển Pháp trước khi đến London tham dự Olympic 2012.

Ông Trương Ngọc Để
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên