30/09/2012 05:32 GMT+7

Tôi tin sẽ trở lại với bóng đá"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Cánh tay phải của hậu vệ 22 tuổi Xuân Hiếu của đội Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đến hôm 28-9 vẫn không thể cầm nắm gì được sau tai nạn giao thông tại Gia Lai hôm 24-9. Dù vậy anh vẫn tin mình sẽ trở lại với bóng đá.

Tuyển thủ quốc gia Xuân Hiếu bị tai nạn giao thông

QtyFS5G5.jpgPhóng to
Cánh tay phải mất cảm giác khiến Xuân Hiếu gặp khó khăn trong việc ăn uống - Ảnh: N.K.

Xuân Hiếu thừa nhận bóng đá là niềm đam mê lớn nhất đời anh. Hiếu kể: “Lúc 5-6 tuổi, khi bạn bè mặc quần áo bình thường đi chơi thì tôi đi đâu cũng chỉ thích mặc nguyên bộ đồ bóng đá cùng đôi giày thể thao”. Vì vậy, khi trúng tuyển vào lớp bóng đá trẻ của HAGL năm 2006, Hiếu đã bỏ học văn hóa để theo đuổi bóng đá.

Khi đón nhận thông tin được HLV Phan Thanh Hùng gọi lên đội tuyển VN trong đợt tập trung vào đầu tháng 10 tại Nha Trang, Xuân Hiếu đã xin tập ké với đội U-17 HAGL, rồi được tăng cường cho U-21 HAGL thi đấu vòng loại Giải U-21 quốc gia - báo Thanh Niên 2012. Tiếp đó anh tham gia “đua” chạy thể lực với các cầu thủ Lào đang tập huấn tại trung tâm Hàm Rồng. Xuân Hiếu nỗ lực vì muốn có cơ hội khoác áo đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2012.

Nhưng tai nạn bất ngờ đã phá tan những dự định của Xuân Hiếu. Sáng 24-9, khi đang đi bộ bên vệ đường trước nơi đội HAGL ở, thình lình nắp khoang chứa hàng của chiếc xe khách chạy tuyến Bắc-Nam bung ra hất anh văng vào lề đường bất tỉnh. Máu chảy khắp người. Hiếu được đưa vào bệnh viện ở Gia Lai cấp cứu rồi chuyển xuống Bình Định. Dù không nguy hiểm đến tính mạng sau khi được phẫu thuật, nhưng đôi mắt của anh “nhìn một thành hai” và cánh tay phải mất cảm giác không cầm nắm gì được do các dây thần kinh ở vai và cổ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Muốn được chữa trị tốt hơn, Hiếu và gia đình đã xin chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy. Tuy nhiên, các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) sau khi khám cho biết Xuân Hiếu phải nằm tại đây để theo dõi trong một tuần lễ mới có thể kết luận được khả năng hồi phục như thế nào và có tiếp tục chơi bóng được nữa hay không.

Thăm Xuân Hiếu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện anh có thể tự đi lại được nhưng mỗi khi muốn chuyển hướng, anh phải xoay người như một robot vì vai và tay phải không thể hoạt động. Ngay chuyện ăn uống cũng phải do người thân trợ giúp bởi tay phải anh không thể cầm muỗng.

Nhưng Xuân Hiếu không hề đơn độc. Những ngày anh nằm viện, HLV Phan Thanh Hùng đã gọi điện động viên, chúc anh sớm trở lại và cho biết cánh cửa đội tuyển luôn sẵn sàng chào đón Hiếu. Bạn bè, cầu thủ cũng gọi hỏi thăm hoặc đến tận Bệnh viện Chợ Rẫy thăm như thủ môn Tuấn Mạnh vào sáng 28-9. Điều này giúp Hiếu vẫn lạc quan dù cánh tay phải bị mất cảm giác và vết thương ở cổ vẫn làm anh đau nhức.

Hiếu nói: “Tôi không sợ gì hết, chỉ hơi lo không biết mình có thể trở lại được sân cỏ hay không. Tuy nghe nhiều thông tin về việc tôi khó trở lại với chấn thương như thế này, nhưng tôi cũng an tâm phần nào khi nghe bầu Đức nói sẵn sàng đưa tôi ra nước ngoài chữa trị để có thể chơi bóng trở lại. Tôi luôn có niềm tin mình sẽ tiếp tục chơi bóng”.

Ba Lee Nguyễn tìm bác sĩ cho Xuân Hiếu

Qua điện thoại từ Mỹ, ông Nguyễn Văn Phẩm - ba của cựu tiền vệ Việt kiều Lee Nguyễn - cho biết sẵn sàng giúp bầu Đức tìm bác sĩ giỏi tại Mỹ để phẫu thuật cho hậu vệ Xuân Hiếu nếu muốn đưa ra nước ngoài chữa trị.

Trao đổi qua điện thoại, ông Phẩm cho biết: “Nhân Lee Nguyễn vừa trải qua ca phẫu thuật vai vừa qua, tôi có trao đổi với bác sĩ phẫu thuật khá tiếng tăm tại Mỹ và ông cho biết sẽ xem xét chữa trị cho cầu thủ Xuân Hiếu nếu được yêu cầu. Do chấn thương vai của Lee và Xuân Hiếu khác nhau nên vị bác sĩ này cần xem ảnh chụp MRI và X-quang mới có thể đánh giá mức độ chấn thương và điều trị cho Xuân Hiếu”.

Lee Nguyễn đang thi đấu cho CLB New England Revolution ở Giải nhà nghề Mỹ và vừa trải qua phẫu thuật vai hôm 24-9 nên phải xa sân cỏ bốn tháng.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên