14/12/2013 07:51 GMT+7

“Tôi thất bại với chính mình”

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Đó là chia sẻ của kình ngư Hoàng Quý Phước với Tuổi Trẻ sau khi anh không bảo vệ được chiếc HCV 100m tự do tại SEA Games 2013 ngày 13-12.

Hầu hết giới truyền thông VN đang có mặt tại thủ đô Nay Pyi Taw đã đổ dồn về nhà thi đấu bơi lội của khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi chờ xem màn ra quân của Quý Phước.

Quý Phước bước ra hồ thi đấu với sự tự tin cao độ. Tín hiệu xuất phát vang lên, Quý Phước búng người thật nhanh, chỉ kém đối thủ người Indonesia Triady Fauzi với khoảng cách không đáng kể. Từ đó, cuộc đọ sức giữa Quý Phước và Triady Fauzi trở thành tâm điểm của cuộc đua.

Sau 50m đầu tiên nghẹt thở, Quý Phước chỉ kém đối thủ đúng 0,14 giây. Bắt đầu 50m cuối, Quý Phước nỗ lực bám đuổi nhưng đuối sức nên lơi tay trong những mét cuối cùng. Anh chỉ cán mức ở vị trí thứ hai với thời gian 50,52 giây, kém 0,53 giây so với người đoạt HCV Triady Fauzi.

Nhìn bảng đồng hồ điện tử, Quý Phước đu thành hồ và trầm ngâm khá lâu trước khi nặng nề bước lên khỏi mặt nước. Quý Phước nói: “Sau thời gian khó khăn vừa qua, tôi đang nỗ lực tìm lại chính mình. Tôi không đặt mục tiêu phải thắng đối thủ mà phải chạm ngưỡng của mình. Thành tích tốt nhất của tôi ở nội dung này là 50,4 giây. Thành tích tập luyện của tôi rất tốt, tôi tự tin mình có thể bơi với 50,1 giây. Nhưng tôi đã thua chính mình”.

Giải thích diễn biến ở đường đua, Quý Phước cho biết: “Đầu tiên phải nói là tôi thật sự bị bất ngờ với sự tiến bộ quá nhanh của Triady Fauzi. Năm trước anh ta còn thua tôi gần 2 giây mà giờ đây anh ta thắng lại tôi. Trong 50m đầu, Triady Fauzi chủ động tăng tốc quá nhanh nhưng tôi bơi tốt nên đeo bám được trong khi các đối thủ dần tuột lại. Nhưng trong 50m cuối, tôi bỗng cảm thấy đuối sức. Tôi cũng không biết chuyện gì đã xảy ra bởi tôi có cảm giác rất tốt trong phần khởi động”.

“Tôi sẽ tạm gác thất bại này để tập trung cho những ngày thi đấu kế tiếp. Mục tiêu của tôi là phải giành HCV hai nội dung sở trường 200m tự do và 400m tự do” - Quý Phước tự tin nói.

Trong khi đó, ở nội dung 400m tự do nữ, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc đoạt HCB với thời gian 4 phút 16,06 giây. Suốt chặng đua, Ánh Viên nhiều lúc vượt lên dẫn đầu nhưng cô đuối sức ở giai đoạn cuối và để Sriphanomthorn (Thái Lan) qua mặt đoạt HCV với thời gian 4 phút 14,23 giây. Tuy nhiên, thành tích của Ánh Viên đã phá kỷ lục quốc gia do chính cô thiết lập hồi tháng 6 là 4 phút 16,46 giây. Ánh Viên cho biết cô chưa hài lòng với màn trình diễn của mình bởi mục tiêu cô tự đặt ra cho mình là 4 phút 12 giây.

Một bất ngờ ở ngày thi đấu hôm qua là kình ngư trẻ của TP.HCM Trần Duy Khôi vượt qua nhiều tên tuổi lớn của đường đua xanh khu vực Đông Nam Á đoạt HCB nội dung 200m hỗn hợp cá nhân nam với thời gian 2 phút 03,81 giây. Thành tích của Duy Khôi đã phá sâu kỷ lục quốc gia do chính anh thiết lập năm 2012 là 2 phút 6,50 giây.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên