14/10/2011 07:41 GMT+7

"Tôi rất lo cho đội tuyển nữ VN"

S.H.
S.H.

TT - Đó là phát biểu của HLV trưởng Trần Vân Phát trước khi đội tuyển nữ VN lên đường sang Lào tham dự Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á vào hôm nay (14-10) với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch.

TT - Đó là phát biểu của HLV trưởng Trần Vân Phát trước khi đội tuyển nữ VN lên đường sang Lào tham dự Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á vào hôm nay (14-10) với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sau buổi tập chiều 12-10, ông Phát cho biết đây sẽ là giải đấu rất cam go với các cầu thủ VN.

* Sau khi trẻ hóa triệt để đội hình, tâm trạng của ông thế nào trước khi bước vào giải?

- Tôi rất lo lắng khi đội hình rất trẻ của tuyển nữ VN chỉ có thời gian tập trung ngắn. Đây là khó khăn lớn nhất của đội.

Tại Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á, tuyển nữ VN nằm ở bảng A cùng các đội: Indonesia, Singapore, Lào. Bảng B gồm Thái Lan, Myanmar, Philippines, Malaysia. Ở các buổi tập cuối trước khi lên đường, HLV Trần Vân Phát thường xuyên cho các tuyển thủ VN tập sút phạt hàng rào và đá luân lưu 11m.

* Vì sao trong những trận đấu giao hữu gần đây giữa hiệp hai các cầu thủ tỏ ra rệu rã do thiếu sức bền thể lực?

- Dù biết việc này nhưng tôi vẫn không thể giải quyết được. Điều này xuất phát từ việc ăn uống của các cầu thủ hiện nay. Hầu hết tuyển thủ đều ăn rất ít nên không đủ chất dinh dưỡng, từ đó dẫn đến thể lực không đảm bảo.

* Theo ông, chế độ ăn uống kém hay cách chế biến thức ăn khiến cầu thủ nhàm chán?

- Ăn uống là cả quá trình để tích lũy thể lực nên không thể có chuyện ăn hôm nay mà ngày mai phát huy ngay tác dụng. Dinh dưỡng phải được quan tâm suốt cả quá trình, có hệ thống nhưng các cầu thủ đội tuyển lại không đạt được điều này. Vấn đề ăn uống ở đây rất phức tạp và tôi không đề cập đến.

* Mục tiêu của đội nữ VN là bảo vệ thành công chức vô địch, đối thủ nào khiến ông cảm thấy lo ngại nhất?

- Đội tuyển VN có tuổi trung bình chỉ 22. Trong khi đó Thái Lan, Myanmar, Lào đều rất mạnh. Vì vậy, mỗi trận thi đấu là một lần khảo nghiệm, rèn luyện cho cầu thủ trẻ VN. Việc trẻ hóa đội hình nhằm nhắm đến những mục tiêu xa hơn từ năm 2013 trở đi. Vì vậy, chúng ta phải có cái nhìn xa hơn chứ không phải chỉ giải này.

* Thái Lan có phải là cái tên khiến ông lo lắng nhất?

- Không hẳn, bởi ngoài Thái Lan thì Myanmar cũng rất mạnh. Ngoài ra, Lào tiến bộ rất nhanh.

* Cơ hội vô địch của đội tuyển VN theo ông là bao nhiêu?

- Cơ hội vô địch đang chia đều cho Thái Lan, VN, Myanmar. Tuy các tuyển thủ VN thiếu kinh nghiệm và kỹ thuật, chiến thuật chưa tốt lắm, nhưng bù lại họ rất nhiệt tình tập luyện, tinh thần thi đấu rất tốt. Do đó, tôi chỉ biết động viên cầu thủ nỗ lực hết sức trong từng trận đấu.

* VFF có treo thưởng cho đội tuyển nữ nếu bảo vệ thành công chức vô địch?

- Tôi không thấy nói gì về chuyện này.

Theo tin từ Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) VN, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) vừa có văn bản chỉ định ông Dương Vũ Lâm (tổng thư ký LĐBĐ TP.HCM) giữ chức trưởng ban điều hành giải. Ngoài ra, AFF còn có văn bản điều động cựu trọng tài FIFA Phạm Chu Thiện làm giám sát và triệu tập trọng tài FIFA Công Thị Dung cùng trợ lý trọng tài FIFA Lê Thị Hạnh làm nhiệm vụ ở giải.

S.H.

K.XUÂN

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên