08/06/2012 00:55 GMT+7

Tôi không thích từ "rửa hận"

TẤN PHÚC dịch
TẤN PHÚC dịch

TT - Đó là tuyên bố của siêu sao Cristiano Ronaldo trong cuộc trả lời phỏng vấn trang web của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA.com).

TT - Đó là tuyên bố của siêu sao Cristiano Ronaldo trong cuộc trả lời phỏng vấn trang web của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA.com).

Lá thăm may rủi đưa Bồ Đào Nha lọt vào bảng B “tử thần” với Đức, Hà Lan và Đan Mạch. Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vẫn lạc quan vào cơ hội đi tiếp của đội nhà.

* Tuyển Bồ Đào Nha bây giờ khác gì so với năm 2008?

- Tuyển Bồ Đào Nha đã có nhiều chuyển biến tích cực trong vài năm trở lại đây, cả về lực lượng cầu thủ lẫn ban huấn luyện. Bằng chứng của sự tiến bộ này là chúng tôi luôn có mặt ở những vòng chung kết lớn.

* Vậy tại sao Bồ Đào Nha lại thi đấu trầy trật ở vòng loại Euro 2012?

- Lý do một phần vì sử dụng quá nhiều cầu thủ nên chúng tôi không tìm được sự ăn ý, nhiều cầu thủ không thể hòa nhập với đội tuyển quốc gia nên bộ máy khó vận hành trơn tru. Một yếu tố nữa là tuyển Bồ Đào Nha luôn nhập cuộc rất tệ. Nhưng từ khi được HLV Bento tiếp quản, lối chơi của đội đã được thổi luồng gió mới và thành tích thi đấu cũng ấn tượng hơn. Chúng tôi thắng hầu hết các trận đấu và vượt qua vòng play-off để đến VCK một cách xứng đáng.

* Anh có nghĩ HLV Bento còn quá trẻ để gánh trọng trách HLV trưởng?

- Tuổi tác không phải là vấn đề. Tôi nghĩ điều quan trọng làm nên thành công đối với một HLV là cá tính mạnh mẽ, tự tin trong công việc và đặc biệt phải tin tưởng tuyệt đối đội bóng do mình dẫn dắt. Bento là HLV như thế, ông luôn rất tự tin và tin tưởng ở chúng tôi và chúng tôi cũng đáp lại ông ấy bằng niềm tin như thế.

* Hãy nói về trận mở màn gặp tuyển Đức, đây có phải cơ hội để Bồ Đào Nha rửa hận thất bại ở tứ kết năm 2008?

- Không. Tôi không thích dùng từ “rửa hận” ghê gớm như thế trong bóng đá. Ở đây chúng ta thi đấu chứ không phải chiến tranh. Tuy nhiên, chúng tôi quyết thắng để tạo khởi đầu thuận lợi. Đội Đức rất mạnh và có nhiều thành tích trên đấu trường quốc tế. Vì thế, chúng tôi rất tôn trọng tuyển Đức. Nhưng tuyển Bồ Đào Nha vẫn có nhiều cầu thủ giỏi và đủ sức tạo nên mọi chiến thắng.

* Người dân Bồ Đào Nha không lạc quan với khả năng vượt qua vòng bảng của đội nhà?

- Chúng tôi không may rơi vào bảng “tử thần” nhưng không có gì phải buồn vì bạn chẳng thể thay đổi điều đó. Cách tốt nhất là hãy đối mặt với thực tế rằng Bồ Đào Nha sẽ phải chạm trán Đức, Đan Mạch, Hà Lan. Chúng ta đã có kết quả bốc thăm nhiều tháng nên đủ thời gian chuẩn bị. Chắc chắn đó đều là những trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đi tiếp.

* Anh có cảm thấy áp lực từ chiếc băng đội trưởng?

- Thật sự là không. Tôi từng nhiều lần mang băng đội trưởng. Tôi không hề bị áp lực vì một chiếc băng không thể khiến tôi phải nặng đầu suy nghĩ. Thật ra, các cầu thủ trong đội rất thân thiện, đoàn kết và chúng tôi dễ dàng trao đổi mọi thứ nên trọng trách đội trưởng không có gì quá nặng nề.

TẤN PHÚC dịch

TẤN PHÚC dịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Cristiano Ronaldo trả l