24/01/2011 07:35 GMT+7

"Tôi học được nhiều kinh nghiệm bổ ích"

TRUNG NGHĨA (thực hiện từ Melbourne)
TRUNG NGHĨA (thực hiện từ Melbourne)

TT - Đó là tâm sự của tay vợt trẻ VN Hoàng Thiên với Tuổi Trẻ tại Melbourne (Úc) sau khi anh dự Giải trẻ quần vợt Úc mở rộng.

TT - Đó là tâm sự của tay vợt trẻ VN Hoàng Thiên với Tuổi Trẻ tại Melbourne (Úc) sau khi anh dự Giải trẻ quần vợt Úc mở rộng.

Sáng 23-1 ở công viên Flagstaff Garden (Melbourne), tài năng trẻ quần vợt VN Hoàng Thiên tập luyện miệt mài cho mục tiêu vô địch hai giải đấu kế tiếp ở New Zealand từ cuối tuần này.

Giải đầu tiên thuộc nhóm 3 U-18 ITF diễn ra tại thành phố Auckland, Thiên được xếp hạt giống số 10, còn giải nhóm 4 U-18 ITF tổ chức tại Wellington, Thiên là hạt giống số 4. Nhớ lại hai trận đấu ở vòng loại Giải trẻ Úc mở rộng đã qua, Thiên cho biết: “Tôi khá tiếc nuối khi thua trận thứ hai trước tay vợt Nhật Kazuma Kawachi bởi lý do chính là tôi  bị “khớp” về tâm lý chứ không phải đối thủ có đẳng cấp vượt trội hơn. Sau khi thua hiệp đầu, tôi đã cố gắng nhiều hơn trong hiệp hai nhưng như thế vẫn chưa đủ”.

* Cảm giác của Thiên khi lần đầu tham dự vòng loại giải trẻ Grand Slam?

- Dĩ nhiên là rất vui bởi đây là một cột mốc trên bước đường lọt vào tốp 100 lứa tuổi U-18 của tôi. Tôi hi vọng mình sẽ được dự đủ vòng loại giải trẻ cả bốn Grand Slam trong năm 2011. Với một trận thắng và một trận thua, chuyến đi là một kinh nghiệm rất tốt cho tôi trong các giải sắp tới.

* Còn việc dự khán trực tiếp Giải Úc mở rộng tại Melbourne Park xem các ngôi sao hàng đầu thế giới tranh tài?

- Ồ, thật là một kỷ niệm thú vị và đáng nhớ đối với một người theo đuổi con đường trở thành tay vợt nhà nghề như tôi. Được sống trong không khí lễ hội tưng bừng, thu hút đông đảo người hâm mộ môn quần vợt như Giải Úc mở rộng thì không còn gì thích bằng. Khâu tổ chức của giải hết sức chuyên nghiệp, giúp khán giả như chúng tôi mua vé vào khuôn viên có thể chọn lựa đi xem hết trận này tới trận khác từ sáng tới tối tại nhiều sân.

* Có sự thay đổi gì kể từ khi ông Tom Kindavong chính thức làm HLV kiêm quản lý riêng cho Thiên cùng với chuyên gia thể lực Marcel Donminique Petit?

- Tôi rất thích phương pháp huấn luyện của ông Tom bởi ông có nhiều kinh nghiệm làm việc với các tay vợt trẻ. Ông ấy truyền cho tôi cảm hứng và sự tập trung khi thi đấu. Chuyên gia Marcel cũng giúp tôi những bài thể lực rất ích lợi nhằm giảm tối đa khả năng bị chấn thương trong thi đấu và tập luyện. Có đi dự Grand Slam mới thấy hầu như tay vợt nhí nào cũng đã có HLV riêng cả.

* Thiên nghĩ gì về hai giải đấu U-18 ITF sắp tới tại New Zealand?

- Tôi cố gắng tập luyện cật lực với hi vọng mình sẽ lần đầu tiên có chức vô địch trong hệ thống U-18 ITF ở nước ngoài. (Thiên từng đoạt hai chức vô địch nhóm 5 lứa tuổi U-18 ITF ở hai giải diễn ra tại VN năm 2010 - PV). Năm 2011 sẽ là một năm du đấu liên tục và tôi phấn đấu đạt thành tích cao hơn năm 2010.

TRUNG NGHĨA
(thực hiện từ Melbourne)

TRUNG NGHĨA (thực hiện từ Melbourne)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên