20/01/2011 06:45 GMT+7

"Tôi hiểu biết nhiều hơn về bóng đá"

NGUYÊN KHÔI thực hiện
NGUYÊN KHÔI thực hiện

TT- Đó là cảm nhận của chủ tịch CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) Võ Quốc Thắng sau mười năm ĐTLA được thành lập và gia nhập bóng đá VN.

TT- Đó là cảm nhận của chủ tịch CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) Võ Quốc Thắng sau mười năm ĐTLA được thành lập và gia nhập bóng đá VN.

Ông nói: “Bầu Thắng bây giờ và mười năm trước khác nhau nhiều qua việc có kinh nghiệm nhiều hơn, hiểu biết về bóng đá nhiều hơn. Nhưng có một thứ vẫn không hề khác trước: tôi vẫn đam mê bóng đá”.

* Ông có thể nói rõ hơn?

- Với những điều học được từ HLV Calisto khi ông còn dẫn dắt CLB, giờ đây tôi có thể nhìn một cầu thủ thi đấu và biết tại sao họ lại bất ngờ thi đấu không tốt vì tác động nào đó ngoài sân cỏ. Tôi không quan tâm bỏ tiền lấy tiếng mà quan niệm đồng tiền bỏ ra phải có ích cho nhiều người.

Bỏ ra 100 tỉ đồng để vô địch thì quá đơn giản nhưng cuộc sống còn nhiều việc khác đáng làm hơn như: làm sao để trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn có thể cắp sách đến trường hay người già được hưởng cuộc sống hạnh phúc. Đó cũng là hai chương trình xã hội mà chúng tôi thực hiện trong thời gian qua thay vì tung tiền rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng.

* Mười năm gắn bó với bóng đá, điều gì làm ông tự hào nhất?

- Ngoài thành tích của CLB đạt được trong mười năm qua, tôi cũng tự hào vì đã đóng góp một chút công sức nhỏ bé của mình cho thành công của bóng đá VN.

* Ông có quyết định nào sai trong mười năm qua không?

Chiều nay (20-1), CLB Đồng Tâm Long An làm lễ tổng kết mùa bóng 2010, xuất quân mùa bóng 2011 và kỷ niệm mười năm thành lập CLB tại hội trường UBND tỉnh Long An. Tại buổi lễ, lãnh đạo CLB sẽ khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc và gắn bó lâu dài với CLB.

- Nhiều người nói quyết định để HLV Calisto rời ĐTLA để lên tuyển của tôi năm 2008 là sai lầm. Nhưng đối với tôi, không có gì quan trọng hơn lợi ích quốc gia. Vì vậy, tôi chấp nhận hi sinh cũng như thuyết phục HLV Calisto đồng ý lên tuyển.

Khi đó, ông Calisto nhất định không chịu rời CLB do những dư luận không hay trước đó.

* Ông có tiếc về sự ra đi của HLV Calisto và cặp tiền vệ Tài Em - Minh Phương?

- Không, bởi tại sao lại tiếc khi HLV Calisto mang lại thành công cho đội tuyển VN. Còn Tài Em và Minh Phương - cả hai gần như là tượng đài của bóng đá Long An nhưng họ có hướng đi của mình. Chúng tôi phải chúc mừng họ khi đến một CLB có điều kiện tốt hơn.

* Là CLB thay nhiều HLV ngoại nhất trong hai năm qua. Các HLV ra đi đều được lãnh đạo CLB giải thích chung là bận việc gia đình hay sức khỏe dù thực tế không phải vậy. Ông có thể giải thích điều này?

- HLV trưởng cần phải có sự phục tùng của trên 70% cầu thủ trong đội. Các HLV ngoại trong thời gian qua ở ĐTLA đều không làm được điều đó. Một, hai cầu thủ nói tôi có thể không tin, nhưng 29-30 cầu thủ ở đội nói, tôi buộc phải nói lời chia tay dù HLV ngoại đó có chuyên môn rất tốt.

Hơn nữa ở ĐTLA, HLV trưởng không được liên quan đến vấn đề chuyển nhượng cầu thủ bởi việc này do lãnh đạo CLB thực hiện. Vì vậy, HLV Javier Zuleta (Argentina) phải ra đi ngay trước mùa giải 2011 do ông ấy dính nhiều đến việc chuyển nhượng và những cầu thủ ông đem về lại không có chuyên môn tốt.

* Chỉ tiêu của ĐTLA tại V-League 2011?

- Chúng tôi vẫn đặt mục tiêu vào tốp 3 dù lực lượng không còn những ngôi sao như trước. Và để đạt được, tinh thần sẽ là vũ khí của chúng tôi ở mùa giải này.

* Đã nhiều năm qua, tuyến dưới không cung cấp được cầu thủ nào xuất sắc cho CLB, công tác đào tạo trẻ ở ĐTLA chưa thật sự nổi bật?

- Đúng. Do đó, trong năm nay chúng tôi sẽ đầu tư thêm vào tuyến trẻ nhiều hơn với việc nâng chế độ, lương bổng cho các HLV để họ nâng cao trách nhiệm hơn trong việc phát hiện, tuyển chọn những tài năng trẻ xuất sắc.

Hằng quý chúng tôi sẽ kiểm tra để các HLV tuyến dưới giải thích tại sao những cầu thủ đã tuyển không phát triển được và giải pháp cho chuyện này thế nào. Chúng tôi cũng yêu cầu các HLV đặt ra chỉ tiêu mỗi năm sẽ đào tạo ra bao nhiêu cầu thủ đủ sức đôn lên đội một. Có làm bóng đá trẻ tốt, CLB mới phát triển bền vững.

* Xin cảm ơn ông.

NGUYÊN KHÔI thực hiện

NGUYÊN KHÔI thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên