18/05/2010 03:12 GMT+7

Tôi ghiền Tuổi Trẻ của tôi

NGUYỄN THANH HÙNG HAI(Cần Ðước, Long An)
NGUYỄN THANH HÙNG HAI(Cần Ðước, Long An)

TT - Tôi 43 tuổi đời, tự nhận là người "ghiền báo" và có một nguyên tắc tự đặt ra cho bản thân. Ðó là phải đọc tờ tin của địa phương để biết tình hình địa phương mình, phải đọc tờ báo của tỉnh để biết tình hình trong tỉnh mình và phải đọc tờ Tuổi Trẻ để biết tình hình trong nước.

Tôi ghiền Tuổi Trẻ của tôi

LQP6Clec.jpgPhóng to

Nguyên tắc này có từ hồi còn học phổ thông và duy trì mãi đến tận giờ. Trong suốt thời gian đó, tôi luôn đăng ký báo qua bưu điện để đảm bảo không bị sót số báo nào và gần như không thể nào chịu nổi nếu một ngày tôi không đọc được tờ Tuổi Trẻ. Ðọc riết đâm ghiền, rồi yêu báo, dần dà tập viết báo. Ðặc biệt, tôi yêu nhất tờ Tuổi Trẻ Chủ Nhật (nay là Tuổi Trẻ Cuối Tuần). Báo này tôi lưu giữ cẩn thận và có thể xem đó là những tư liệu quý mà tôi phải giữ gìn.

Năm 1992, Tuổi Trẻ tổ chức cuộc thi "Người quan tâm đến xã hội" cho bạn đọc cả nước tham gia với hình thức trả lời những câu hỏi liên quan đến xã hội, lần ấy tôi tham gia và vinh dự đoạt giải nhì 800.000 đồng. Hồi ấy thư từ liên lạc rất chậm, tôi nhận được thư mời dự tổng kết cuộc thi trễ hai ngày. Thiệt tức! Sau đó tôi bắt xe lên tòa soạn nhận giải, cầm trên tay số tiền thưởng nói thật là quá lớn, tôi nhờ cô nhân viên phòng tiếp bạn đọc gửi tặng 50.000 đồng cho hai bé Việt - Ðức. Một cuộc thi, một chuyến đi, một kỷ niệm quá đẹp với tôi. Hiện giờ tôi vẫn còn giữ "Thư cảm ơn" do phó tổng biên tập Huỳnh Sơn Phước ký tay đề ngày 17-1-1992.

Năm 2005, nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập báo Tuổi Trẻ, bạn tôi từ Sài Gòn điện về rủ đi dự lễ kỷ niệm. Tôi bận việc không đi được nên bạn tôi rủ một người bạn khác trên ấy đi cùng cho vui. Khi dự lễ mỗi người được tặng một huy hiệu cài trên ngực áo có in logo rất đẹp, nghe bạn kể qua điện thoại, tôi "tức muốn chết". Biết nỗi niềm của tôi, người bạn đi theo đã gửi tặng lại cho tôi huy hiệu ấy qua đường bưu điện. Huy hiệu ấy giờ được tôi cất chung với kỷ niệm chương mà ngành giáo dục tặng sau 20 năm giảng dạy!

Hằng năm, không đều đặn lắm, tôi nhận được thiệp chúc mừng năm mới của Tuổi Trẻ (thật ra cũng không biết tòa soạn chọn gửi thiệp theo tiêu chí nào?) nhưng tất cả thiệp chúc mừng tôi đều lưu giữ cẩn thận. Thiệp năm 1998 nhân kỷ niệm lần thứ 23 ngày thành lập báo tôi thấy thiết kế đẹp nhất.

Riêng năm 2010, không hiểu sao tôi lại may mắn nhận được hai thiệp hoàn toàn giống nhau nhưng ngày gửi khác nhau. Cũng nhờ sự may mắn này cộng với thiệp in nhiều hoa và màu rất đẹp, tôi nghĩ ra một mành giấy treo, tôi dùng chính miếng bìa thiệp này và tự tay vẽ vào đó câu: "Sống để yêu thương" theo lối thư pháp (ảnh). Bạn bè đến chơi nói rằng đây là bức thư pháp "độc nhất vô nhị" và còn đề nghị tôi nên chuyển tặng tổng biên tập Phạm Ðức Hải nữa chứ! Nhưng tôi lại thích treo trong nhà mình vì trên đó có hai chữ Tuổi Trẻ.

Tôi viết những dòng này để chia sẻ với tư cách là một độc giả trung thành.

* Ðọc báo từ khoảng thời gian 1980 đến nay,

* Báo đăng ký tại bưu điện huyện.

Mục mới “Tuổi Trẻ và tôi”

Đây là mục mới dành cho tất cả bạn đọc báo Tuổi Trẻ như thêm một nhịp cầu để Tuổi Trẻ và bạn đọc gắn bó thân thiết, bền chặt hơn.

35 năm qua, ra đời từ ngày đất nước thống nhất, Tuổi Trẻ bắt đầu từ một tờ tin đã trở thành một nhật báo trước yêu cầu và đòi hỏi của đông đảo bạn đọc. Không chỉ là người đọc báo, các bạn đã cùng chia sẻ biết bao niềm vui, nỗi buồn cùng tờ báo. Có điều hài lòng nhưng cũng không ít điều chưa hài lòng, thậm chí phật lòng bởi cuộc sống luôn đầy ắp sự kiện mà chúng tôi không phải lúc nào cũng có thể đảm nhận được sứ mệnh người đưa tin tới nơi tới chốn.

Như một người bạn trẻ trong lòng bạn đọc, Tuổi Trẻ dù đứng trước bao thử thách vẫn luôn xác định là tờ báo vì bạn đọc. Chính bạn đọc đã làm nên tờ báo. Chính bạn đọc đã gửi gắm tất cả niềm tin, ý chí cũng như đòi hỏi, góp ý, nhắc nhở Tuổi Trẻ khi đọc từng mẩu tin, bài viết, bức ảnh trên mỗi số báo. Chúng tôi đã đọc, nghiền ngẫm, thực hiện và lưu giữ tất cả ý kiến của bạn đọc. Chúng tôi xem đó như một gia tài lớn trong sự nghiệp làm báo của mình. Nhưng thật sự vẫn chưa đủ. Còn biết bao kỷ niệm, kỷ vật, câu chuyện hay mà bạn đọc đang lưu giữ với tư cách là người trong cuộc, người có liên quan, người đã góp phần làm nên bài báo... hay đơn giản chỉ là người đọc, người gắn bó nhiều năm với tờ báo. Ngay từ bây giờ, rất mong các bạn chia sẻ với chúng tôi những điều đó để chuẩn bị cho những hoạt động mừng sinh nhật tuổi 35 của Tuổi Trẻ (2-9-2010).

Rất mong nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc.

Trân trọng.

Các bạn có thể kể lại câu chuyện, gửi những kỷ vật, chia sẻ những kỷ niệm… về Tuổi Trẻ qua email: bandoc@tuoitre.com.vn hay địa chỉ: Ban công tác bạn đọc, 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Để tiện việc liên hệ, xin bạn đọc vui lòng cho biết vài thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, thời gian đọc báo Tuổi Trẻ, nơi đặt mua báo...

NGUYỄN THANH HÙNG HAI(Cần Ðước, Long An)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên