22/04/2013 08:25 GMT+7

Tội đồ và người hùng Luis Suarez!

K.B.
K.B.

TT - Suarez là tội đồ đồng thời cũng là người hùng của Liverpool trong trận hòa Chelsea 2-2 đêm qua (giờ VN) ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

TT - Suarez là tội đồ đồng thời cũng là người hùng của Liverpool trong trận hòa Chelsea 2-2 đêm qua (giờ VN) ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Chelsea khởi đầu trận đấu rất tốt. Họ chơi mạch lạc, gắn kết và hiệu quả hơn so với Liverpool. Và ở phút 26, đội khách đã tìm được bàn mở tỉ số: từ tình huống phạt góc, các hậu vệ đội chủ nhà để lơi lỏng Oscar, tạo điều kiện cho tiền vệ này bật cao đánh đầu làm tung nóc lưới thủ thành Reina.

Liverpool chơi bùng nổ ở đầu hiệp hai. Sau những đợt tấn công liên tục, đội chủ sân Anfield đã tìm được bàn gỡ ở phút 52: Luis Suarez thực hiện đường chuyền quyết định để tiền đạo Daniel Sturridge thoát xuống sút tung lưới thủ môn Cech gỡ 1-1. Khi thế trận tưởng đã xoay chiều cho Liverpool thì “người hùng” của Liverpool là Suarez lại phạm một sai lầm đáng trách ở phút 56 vì lỗi để tay chạm bóng trong vòng cấm từ quả đá phạt góc của đội khách. Từ chấm 11m, Eden Hazard đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Những phút cuối trận, Livepool ào ạt tràn lên tấn công. Khi trọng tài chuẩn bị thổi hồi còi kết thúc trận đấu ở phút 90+7, sân Anfield đã vỡ òa với bàn gỡ 2-2 từ tình huống đánh đầu của Suarez sau đường chuyền của Daniel Sturridge. Hòa 2-2, Chelsea vẫn xếp ở vị trí thứ tư với 62 điểm, thua Arsenal một điểm nhưng chỉ mới đá 33 trận so với 34 trận của Arsenal.

Bất ngờ lớn nhất trong loạt trận đêm qua là kết quả M.C thua Tottenham 1-3 trên sân khách White Hart Lane. So với trận gặp Wigan hồi giữa tuần, HLV Roberto Mancini đã thực hiện năm sự thay đổi người. Thực tế trong hiệp một, M.C đã chơi rất tốt và ngay phút thứ 5 họ đã có bàn mở tỉ số do công của tiền vệ người Pháp Samir Nasri. Sau đó, M.C còn tạo ra một số cơ hội ăn bàn khác.

Nhưng bước sang hiệp 2, đội bóng thành Manchester bất ngờ chơi chùng xuống. HLV Andre Villas-Boas của Tottenham nhận thấy những dấu hiệu mệt mỏi trong lối chơi của đội khách, nhất là ở tuyến tiền vệ, nên đã lần lượt tung Lewis Holtby, Tom Huddlestone và lão tướng Defoe vào sân. Ba sự thay đổi người hợp lý đã giúp lối chơi của Tottenham ngay lập tức bùng nổ. Chỉ trong bảy phút (từ 75 đến 82), với sự hoạt động hiệu quả của Bale, Tottenham đã ghi đến ba bàn để tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Đầu tiên ở phút 75, Bale thực hiện đường căng ngang cho Dempsey đệm bóng vào lưới trống. Bốn phút sau đến lượt Defoe thực hiện pha độc diễn loại bỏ trung vệ Kompany, tung cú sút từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Joe Hart. Đến phút 82, Bale kết thúc màn trở lại sau chấn thương đáng nhớ bằng bàn ấn định 3-1.

Như vậy, nếu Manchester United đá bại Aston Villa trong trận đấu muộn diễn ra vào rạng sáng mai (giờ VN) trên sân nhà Old Trafford, xem như cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League đã ngã ngũ.

K.B.

K.B.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên