28/03/2011 09:00 GMT+7

"Tôi có 50% cơ hội thắng Blatter..."

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Mohamed Bin Hamman đã nói như vậy khi trả lời Tuổi Trẻ về khả năng lật đổ đối thủ Sepp Blatter trong cuộc đua giành chiếc ghế chủ tịch FIFA tại cuộc họp báo hôm qua ở TP.HCM.

TT - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) Mohamed Bin Hamman đã nói như vậy khi trả lời Tuổi Trẻ về khả năng lật đổ đối thủ Sepp Blatter trong cuộc đua giành chiếc ghế chủ tịch FIFA tại cuộc họp báo hôm qua ở TP.HCM.

Sáng 27-3, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đã tiếp Chủ tịch AFC Bin Hamman tại trụ sở UBND TP.HCM.

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, ông Hứa Ngọc Thuận cảm ơn ông Bin Hamman và AFC đã tích cực giúp đỡ bóng đá TP.HCM nói riêng, bóng đá VN nói chung thời gian qua và sẽ ủng hộ ông Bin Hamman trong cuộc tranh cử chức chủ tịch FIFA với ông Sepp Blatter vào tháng 6.

Ông Bin Hamman nói: “Tôi khẳng định tôi với ngài chủ tịch FIFA hiện tại Sepp Blatter là những người bạn tốt. Trong cuộc tranh cử, việc có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào việc tôi sẽ tự cải thiện mình như thế nào. Tôi là đương kim chủ tịch AFC mà AFC chỉ có 40 thành viên trong tổng số 208 thành viên của FIFA. Thế nên, nhiệm vụ của tôi bây giờ là phải thuyết phục được càng nhiều sự ủng hộ của các thành viên FIFA càng tốt”.

Liệu ông có đủ khả năng thực hiện thay đổi lớn trong FIFA mà cụ thể là mở rộng tính dân chủ, tạo cơ hội cho nhiều quốc gia có cơ hội đăng cai vòng chung kết World Cup nếu thắng cử hay không?

Ông Bin Hamman trả lời: “Ưu thế của tôi là 15 năm là thành viên FIFA nên am hiểu và có khả năng cải tổ FIFA nếu trúng cử. Trong cương lĩnh ứng cử của mình, tôi cũng đã nêu rất rõ sẽ mở rộng số lượng thành viên ban chấp hành và tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của bộ máy FIFA và phân cấp hoạt động quản lý rõ ràng...”.

Trên cương vị chủ tịch AFC, ông Bin Hamman hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ bóng đá VN. Ông đánh giá cao những nỗ lực của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và Liên đoàn Bóng đá TP.HCM (HFF) khi thực hiện thành công chương trình Tầm nhìn châu Á do AFC tài trợ nhằm phát triển bóng đá từ cấp phong trào tại TP.HCM.

Khi được hỏi ông sẽ làm gì để phát triển bóng đá đỉnh cao VN, ông Bin Hamman nói: “AFC có rất nhiều chiến lược giúp phát triển bóng đá đỉnh cao tại các quốc gia thành viên. Với VN, AFC vẫn đang làm việc với VFF giúp chuyên nghiệp hóa giải V-League. Nhưng chúng ta phải bắt đầu từ bóng đá phong trào để có nền tảng sâu rộng, vững chắc. Thông qua chương trình Tầm nhìn châu Á, chúng ta cũng vươn đến nhiều lĩnh vực khác của bóng đá như mở nhiều lớp huấn luyện HLV, trọng tài và giám sát... do AFC cấp bằng”.

Nhân cơ hội ông Bin Hamman đến VN, sáng qua đã diễn ra lễ ký kết tài trợ của AFC cho HFF số tiền 35.000 USD để tiếp tục phát triển chương trình Tầm nhìn châu Á tại TP.HCM.

Chiều 27-3, ông Bin Hamman đã dự khán chung kết và trao thưởng cho Giải bóng đá vô địch hạng A TP.HCM 2010-2011, Cúp Hưng Thịnh Phú (City League) giữa đội Maseco Phú Nhuận và đội Thống Nhất FC trên sân Phú Nhuận.

Giải đấu này là một trong những hoạt động quan trọng nhất trong khuôn khổ chương trình Tầm nhìn châu Á tại TP.HCM.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên