18/02/2007 12:01 GMT+7

Tôi chỉ là một hạt cát nhỏ

HOÀI NAM ghi
HOÀI NAM ghi

TTXuân - Nhảy sang kinh doanh media từ con số 0, tôi cũng lo lắm. Khó khăn lớn nhất chúng tôi gặp phải đó chính là con người, bởi mọi thứ quá mới mẻ. Nhưng lợi thế lớn nhất chúng tôi có được vẫn là con người, vì người VN học rất nhanh.

Tôi chỉ sợ phim của mình thấp hơn văn hóa khán giảHọc nấu cơm nhỏ lửa Tôi hi vọng có nhiều người ghét

15LZMFdh.jpgPhóng to

|Lê Thị Phương Thủy (tổng giám đốc Công ty truyền thông Trí Việt)

TTXuân - Nhảy sang kinh doanh media từ con số 0, tôi cũng lo lắm. Khó khăn lớn nhất chúng tôi gặp phải đó chính là con người, bởi mọi thứ quá mới mẻ. Nhưng lợi thế lớn nhất chúng tôi có được vẫn là con người, vì người VN học rất nhanh.

Cũng nhiều người thắc mắc tại sao tôi đặt tên dự án của công ty mình bằng một cái tên rất dân dã: “Cánh đồng ước mơ” (Dream Field). Nhưng tất cả đều có ý nghĩa riêng của nó. VN là nước nông nghiệp, ở đâu cũng có cánh đồng - điều rất gần gũi với người dân VN. Những cánh đồng xanh ngát, đầy sức sống như chính tuổi trẻ. Có rất nhiều ước mơ của những người trẻ trên cánh đồng này. Nhưng để đưa ước mơ thành hiện thực thì người ta phải đem những ước mơ này vào một quĩ đạo, tiêu chí của Công ty Trí Việt là “The door to the world” - cánh cửa mở ra thế giới.

Gia nhập WTO, VN đang vào sân chơi chung của thế giới, nơi sự bao cấp không còn, chưa kể các tập đoàn media thế giới nhảy vào, sự an toàn và hiệu quả trong đầu tư của những doanh nghiệp VN sẽ như thế nào trong guồng quay này, nhất là đối với Trí Việt? Các nhà khổng lồ media nhảy vào nhưng chưa chắc người nước ngoài hiểu rõ bản sắc văn hóa VN, đó là lợi thế đầu tiên của chúng tôi. Ở Trí Việt, các chuyên viên bây giờ phần lớn là người nước ngoài nhưng họ không tham gia về nội dung, ý tưởng. Nói thế nào để từ trái tim đến trái tim, nói thế nào để người VN cảm động, chỉ có người VN làm được. Mục tiêu của Trí Việt là sau năm năm có một thế hệ trẻ hoạt động trong Dream Field 100% là người VN.

10 năm tới VN đứng vị trí nào trong ngành media thế giới? Câu hỏi này không dành cho tôi mà dành cho những nhà quản trị của VN, họ nghĩ như thế nào về chiến lược phát triển của ngành này! Tôi chỉ là một hạt cát nhỏ, như những nhà sản xuất chương trình khác đóng góp để xây dựng ngành này.

eockRWsm.jpgPhóng to
Khởi công xây dựng cuối năm 2006, Dream Field studio (DFS) gồm tám studio, mỗi studio rộng 2.000m2, được thiết kế với hệ thống hiện đại, đồng bộ khép kín để sản xuất những chương trình truyền hình chất lượng cao đảm bảo cho truyền hình phân giải cao (HDTV). Hai studio đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng trong quí 2-2008, các studio còn lại sẽ hoàn tất trong hai năm 2009-2010. DFS được xem là phim trường lớn nhất VN hiện nay, được đầu tư chuyên nghiệp và qui mô với diện tích hơn 20ha. Trong ảnh: studio lồng tiếng đầu tiên của Trí Việt đã đưa vào hoạt động.
HOÀI NAM ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên