22/06/2013 08:31 GMT+7

"Tôi buồn cho thầy Tuấn Anh"

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Ngày 21-6, làng điền kinh VN xôn xao trước thông tin HLV Nguyễn Tuấn Anh bị tố cáo quấy rối tình dục nữ VĐV Trương Thanh Hằng tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia III (Đà Nẵng).

TT - Ngày 21-6, làng điền kinh VN xôn xao trước thông tin HLV Nguyễn Tuấn Anh bị tố cáo quấy rối tình dục nữ VĐV Trương Thanh Hằng tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia III (Đà Nẵng).

Tổng cục TDTT đã yêu cầu hội đồng kỷ luật do ông Lê Hồng Sơn (giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia III) làm chủ tọa xác minh vụ việc. Và ngay trong ngày, HLV Nguyễn Tuấn Anh đã bị cách chức HLV đội tuyển điền kinh quốc gia. Đây cũng là cú sốc lớn đối với Trương Thanh Hằng khi cô đang trong quá trình tập luyện hồi phục sau khi bị chấn thương vì tai nạn giao thông. Thanh Hằng vẫn chưa hết buồn khi trao đổi với Tuổi Trẻ về những gì đã xảy ra với cô.

* Chuyện xảy ra với Thanh Hằng khi nào?

- Đó là sáng sớm 5-6. Khi cô bạn cùng phòng với tôi là Thanh Thúy đã đi tập. Tôi vẫn còn ngủ thì thầy Tuấn Anh bất ngờ xuất hiện. Thầy đi vào phòng nói là kiểm tra phòng vì cho rằng tôi ngủ mà không đóng cửa. Thầy bất ngờ tiến đến như xoa bóp cho tôi. Sau đó, thầy muốn kéo mền ra, tôi bật dậy phản ứng nên thầy bỏ đi.

* Sự việc chỉ có vậy...?

- Đến khoảng 5g sáng 7-6, thầy Tuấn Anh lại vào phòng tôi khi Thanh Thúy đã đi tập. Lần này tôi vẫn còn ngủ. Tôi nằm sấp thì thầy đến xoa lưng rồi muốn luồn tay vào áo tôi... Thầy còn nói đã cho các VĐV khác đi tập nên không ai biết được. Tôi vùng dậy chạy vào nhà vệ sinh chốt cửa lại rồi nhắn tin cầu cứu một người bạn. Đến lúc này thầy mới chịu đi.

* Thanh Hằng có báo việc này với những người có trách nhiệm?

- Ngay hôm đó tôi đã báo cáo sự việc với ông Lê Thanh Bình (phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia III). Tiếp đó ngày 12-6, trung tâm đã tổ chức cuộc họp với sự có mặt của ban giám đốc, thầy Tuấn Anh và vợ. Trước đó một ngày, thầy Tuấn Anh có gặp xin lỗi tôi.

* Cảm nghĩ của chị thế nào khi HLV Nguyễn Tuấn Anh bị cách chức HLV đội tuyển điền kinh quốc gia?

- Tôi cho rằng bản án kỷ luật như vậy là thỏa đáng. Ngoài công tác huấn luyện, thầy Tuấn Anh sẽ vẫn làm việc tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia III với tư cách phó phòng y học TDTT.

Nhưng dẫu sao, tôi vẫn rất thất vọng vì trước nay luôn tôn trọng thầy. Càng buồn hơn cho gia đình của thầy Tuấn Anh. Sao thầy không nghĩ đến gia đình, những giá trị cao quý khác của cuộc sống khi hành động? Sự việc này cũng là vết nhơ cho danh tiếng của Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia III, đơn vị luôn làm rất tốt công tác quản lý VĐV từ trước đến nay.

TẤN PHÚC

Cách chức, cảnh cáo HLV Nguyễn Tuấn Anh

Sáng 21-6, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia III đã tổ chức cuộc họp liên quan đến sự việc VĐV Trương Thanh Hằng tố cáo HLV Nguyễn Tuấn Anh có hành vi quấy rối tình dục.

Chiều cùng ngày, ông Lê Hồng Sơn - giám đốc trung tâm - cho biết sau khi có thông tin từ báo chí, trung tâm đã thành lập hội đồng kỷ luật để kiểm tra, xác minh sự việc. Sau khi nghe giải trình, trung tâm đã quyết định cách chức HLV đội tuyển điền kinh quốc gia của ông Nguyễn Tuấn Anh, đồng thời xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với HLV này. Ông Sơn cho biết sự việc này đã ảnh hưởng đến trung tâm rất nhiều và làm mất đi hình tượng của người HLV trong mắt các VĐV.

ĐOÀN CƯỜNG

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên