10/10/2017 21:47 GMT+7

​“Tôi bất ngờ vì đội tuyển VN đã thắng đậm”

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Đó là phát biểu của HLV trưởng đội tuyển VN Mai Đức Chung sau chiến thắng 5-0 của đội tuyển VN trước Campuchia. Ông Mai Đức Chung cho biết dù đặt chỉ tiêu phải có 3 điểm nhưng không nghĩ đội tuyển VN có thể thắng đậm như vậy.

HLV Mai Đức Chung trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ảnh: NAM KHÁNH

Mặc dù trời mưa tầm tã nhưng trận đấu của đội tuyển VN- Campuchia đã có 11.000 CĐV đến sân cổ vũ. Mở đầu cuộc họp báo sau trận HLV Mai Đức Chung gửi lời cảm ơn các CĐV đã đến sân cổ vũ đội tuyển. Đánh giá về chiến thắng của đội tuyển VN, ông Mai Đức Chung nói:

“Tôi bất ngờ vì không nghĩ đội tuyển VN có thể giành chiến thắng với tỉ số đậm như vậy. Tôi xin cảm ơn đội tuyển VN đã thi đấu 2 trận quyết tâm để giành được thắng lợi trọn vẹn cho ngày hôm nay. Sau trận đấu hôm nay tôi cũng bàn giao lại vai trò HLV trưởng đội tuyển VN cho HLV Park Hang Seo.Tôi là người may mắn của bóng đá VN vì cầm đội tuyển hai trận thì giành chiến thắng cả hai. Đội tuyển Campuchia cũng đã tiến bộ nhiều hơn nhưng đội tuyển VN đã chơi quyết tâm có lẽ một phần để tri ân tôi trong trận đấu này.

Trước khi  trận đấu diễn ra, tôi và các cầu thủ rất lo vì sợ khán giả không đến sân do trời mưa . Nhưng ra sân thấy nhiều CĐV đến sân, sẵn sàng đội mưa để nhảy múa cổ vũ đội tuyển, chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Hôm nay tôi rất hạnh phúc bởi dù trời mưa nhưng đội tuyển đá hay, CĐV cổ nhiệt tình và chúng ta chiến thắng”.

Về trường hợp của tiền đạo Anh Đức, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Nếu còn khả năng thì nên đóng góp cho đội tuyển VN bởi đây là đội tuyển VN chứ không phải của ai. Đây là lời tôi muốn nhắn nhủ đến tiền đạo Anh Đức còn quyền đóng góp cho đội tuyển hay không đó là do mỗi cầu thủ. Anh Đức hôm nay hoạt động chăm chỉ, cần cù giống như bức tường của đội tuyển VN trong trận đấu hôm nay và anh ấy còn ghi cả bàn thắng”.

HLV Mai Đức Chung cho biết ông hài lòng vì tất cả các tiền đạo được triệu tập lên đội tuyển hôm nay đều đã ghi bàn. Ngay cả Mạc Hồng Quân dù trước khi lên tuyển có nhiều ý kiến phản đối nhưng HLV Mai Đức Chung cho biết ông vẫn tin tưởng Quân vì đây là cầu thủ được đào tạo bài bản ở châu Âu còn phong độ thì có thể lúc này lúc khác.

Gửi lời với tân HLV trưởng đội tuyển VN Park Hang Seo, HLV Mai Đức Chung nói: “Trận này là trận thứ 2 và tôi đã hoàn thành nhiệm vụ. Chắc chắn HLV mới sẽ làm tốt hơn tôi và giúp đội tuyển VN thi đấu tốt trong thời gian tới. Trước mắt đội tuyển VN còn hai trận đấu nữa để chính thức vào VCK Asian Cup 2019 và tôi tin đội tuyển VN sẽ thi đấu tốt”.

Trình độ đội tuyển VN so với Campuchia khá xa

HLV trưởng đội tuyển Campuchia- Leonardo Vitorino trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo. Ảnh: NAM KHÁNH

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV trưởng đội tuyển Campuchia- Leonardo Vitorino nói: Trước tiên tôi xin chúc mừng chiến thắng của đội tuyển VN. Qua trận đấu cho thấy cách biệt trình độ giữa VN với Campuchia là rất lớn. Tuy nhiên cũng phải nói thêm là tôi không hài lòng với công tác trọng tài của trận đấu nhất là tình huống ở bàn thắng thứ hai của đội tuyển VN.

Dù vậy nhưng tôi không muốn đổ lỗi bởi hiệp 2 thực sự là thảm họa với đội tuyển Campuchia. Sau trận này tôi sẽ có cuộc làm việc với Liên đoàn bóng đá Campuchia để có đánh giá toàn diện về đội tuyển và nền bóng đá quốc gia này nhằm tìm ra giải pháp cho bóng đá Campuchia.

Hai tiền đạo số 11 và 12 của đội tuyển VN là Mạc Hồng Quân và Anh Đức có thể hình rất to cao nhưng tôi đặc biệt ấn tượng với hàng tiền vệ của đội tuyển VN nhất là Lương Xuân Trường. Trước trận đấu tôi đã yêu cầu các cầu thủ Campuchia đặc biệt chú ý theo sát Xuân Trường và quả đúng vậy trong hiệp 2 Xuân Trường đã có những đường chuyền chọc khe bóng bổng tạo nên cơ hội ghi bàn sau đó cho đội tuyển VN.

Lịch sử bóng đá Campuchia đã thua rất nhiều và chúng tôi cần thêm thời gian để có thể thay đổi điều này. Hôm nay đội tuyển Campuchia cũng không có được sự góp mặt của những cầu thủ có phong độ tốt nhất. Sau trận đấu này tôi sẽ loại rất nhiều cầu thủ trong đội hình chính của đội tuyển Campuchia để trẻ hóa đội bóng này.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên