25/10/2013 05:36 GMT+7

Toàn thắng hai trận, Li Na vẫn chưa chắc vào bán kết

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 25-10, tại giải WTA Championship, Li Na vượt qua Jelena Jankovic (Serbia) 6-3, 2-6, 6-3, toàn thắng cả hai trận ở bảng Trắng. Tuy nhiên, bấy nhiêu chưa đủ để Li Na chính thức có vé vào bán kết.

Li Na đã có một trận đấu rất vất vả trước Jelena Jankovic. Nhận xét về trận đấu, Li Na nói: "Đánh với Jankovic luôn khó khăn. Hôm nay (24-10), tôi đã phải di chuyển rất nhiều, chạy lên lưới rồi lùi về sâu. Bây giờ tôi đã đặt một chân vào bán kết nhưng mọi thứ vẫn chưa chắc chắn nên tôi phải cố gắng rất nhiều".

Mọi thứ tại bảng Trắng chỉ được quyết định trong ngày mai khi Azarenka (Belarus) gặp Li Na (Trung Quốc) và Jankovic (Serbia) gặp Errani (Ý). Hiện Sara Errani đã chắc chắn bị loại do đã thua cả hai trận, trong khi đó Azarenka và Jankovic mỗi người có một trận thắng và một trận thua.

Tình hình ở bảng Đỏ có vẻ đơn giản hơn khi Serena Williams tỏ ra quá áp đảo. Dù đã giành vé vào bán kết nhưng trong trận đấu thủ tục, nhà đương kim vô địch vẫn giành thắng lợi đậm đà 6-2, 6-3 trước Petra Kvitova (CH Czech). Như vậy Serena đã toàn thắng cả ba trận vòng bảng.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, tay vợt người Đức Angelique Kerber giành chiến thắng 6-2, 6-2 trước đối thủ người Ba Lan Agnieszka Radwanska. Đây là trận thắng đầu tiên của Kerber tại giải sau khi cô đã thua cả ba trận hồi năm 2012.

Đây là trận thua thứ ba của Radwanska tại giải năm nay và bị loại. Dù vậy tay vợt người Ba Lan vẫn không buồn: "Tôi nghĩ đây là mùa thi đấu tốt. Vẫn ở trong top 5. Điều tôi hạnh phúc nhất là đã giữ được phong độ ổn định trong cả năm. Dĩ nhiên, tôi cũng trải qua những thất bại cay đắng nhưng nhìn chung đây vẫn là năm thi đấu thành công".

Chiếc vé còn lại của bảng Đỏ sẽ là cuộc cạnh tranh trực tiếp giữa Kerber và Kvitova. Tay vợt nào giành thắng lợi trong trận đấu ngày mai (25-10) sẽ giành vị trí nhì bảng Đỏ. Cả hai tay vợt đều có 1 trận thắng trước Radwanska và 1 trận thua trước Serena.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên