17/10/2013 09:48 GMT+7

Toàn thắng 3 ván, Quang Liêm dẫn đầu bảng

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO – Ngày 17-10 (giờ VN), Lê Quang Liêm (elo 2712) đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Giải cờ vua Spice Cup mở rộng 2013 diễn ra ở St. Louis, Missouri (Mỹ) sau chiến thắng trước đại kiện tướng người Mỹ Aleksandr Lenderman (elo 2539) ở ván thứ ba.

Cựu nữ kỳ thủ vô địch thế giới Susan Polgar (nhà tài trợ và thành viên ban tổ chức giải) chia sẻ: “Chỉ có 5 kỳ thủ giữ được thành tích toàn thắng sau 2 ván đầu tiên là: Lê Quang Liêm, Aleksandr Lenderman, Alexander Shabalov, Alexander Ipatov và Raja Panjwani. Điều đó cho thấy không có ván đấu nào thực sự dễ dàng tại giải. Ở ván hai, đã có trận đấu diễn ra với 158 nước cờ, kéo dài gần 7 tiếng đồng hồ. Và sau khi kết thúc ván thứ 3, chỉ có Lê Quang Liêm giữ được mạch toàn thắng".

Ở ván thứ ba này, Quang Liêm gặp phải đối thủ lớn hơn mình 2 tuổi và từng đăng quang chức vô địch U-16 thế giới 2005 Aleksandr Lenderman (Mỹ). Aleksandr Lenderman lại được cầm quân trắng (đi tiên) nên đã mang đến không ít khó khăn cho Quang Liêm. Có lúc. giới chuyên môn tưởng chừng Aleksandr Lenderman sẽ cầm chân được Quang Liêm ở ván đấu này.

Nhưng với bản lĩnh của Siêu đại kiện tướng có hệ số elo 2712, Quang Liêm đã làm chủ được ván đấu trong những thời khắc quyết định và buộc đối thủ phải đầu hàng. Với chiến thắng này, Quang Liêm là kỳ thủ duy nhất tại giải giữ được mạch toàn thắng.

Nhờ đó, anh vươn lên một mình dẫn đầu bảng xếp hạng với 3 điểm sau 3 ván, hơn các kỳ thủ bám sát phía sau là Alexander Shabalov (elo 2520), Alexander Ipatov (elo 2625) và Raja Panjwani (elo 2422) chỉ 0,5 điểm.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên