16/06/2016 09:35 GMT+7

Toàn bộ ghe cá Bãi Trước buộc dời sang Bến Đình

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 15-6, UBND TP Vũng Tàu và các ngành chức năng bắt đầu ra quân giải tỏa, di dời các ghe cá neo đậu ở khu vực vịnh Bãi Trước đến nơi neo đậu mới tại rạch Bến Đình.

Ngư dân vận chuyển hải sản từ biển vào bờ trên đường Hạ Long, Bãi Trước, TP Vũng Tàu 
- Ảnh: Đông Hà
Ngư dân vận chuyển hải sản từ biển vào bờ trên đường Hạ Long, Bãi Trước, TP Vũng Tàu - Ảnh: Đông Hà

Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn từ công viên Bãi Trước đến sát bến tàu cánh ngầm (dọc đường Hạ Long), mặc dù không phải là cảng cá nhưng lâu nay đã trở thành nơi neo đậu của tàu cá và ghe vận chuyển hải sản, nước đá, thực phẩm lên xuống của ngư dân.

Thực trạng này đã làm biển Bãi Trước mất đi vẻ đẹp, gây ra tình trạng lộn xộn, dơ bẩn. Theo thống kê của cơ quan chức năng, hiện có hơn 100 ghe cá thường xuyên về neo đậu tại khu vực này.

Một lãnh đạo UBND TP Vũng Tàu cho biết từ hôm nay (16-6) đến 1-7, chính quyền và bộ đội biên phòng sẽ cử người đến từng ghe cá để tuyên truyền. Từ ngày 1 đến 15-7, những ngư dân không đưa tàu ra khỏi Bãi Trước sẽ bị cưỡng chế giải tỏa. Sau đó, lực lượng chức năng sẽ chốt trực tại đây để chống tái chiếm neo đậu của các tàu cá.

Đối với những ngư dân có tàu cá dưới 20CV đang neo đậu ở đây, chính quyền TP tạm thời cho phép các tàu cá này được neo đậu tại Bãi Trước, nhưng phải cam kết bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Trao đổi với chúng tôi, một số ngư dân làm nghề rập ghẹ, ốc hương cho biết nếu ghẹ và ốc hương còn sống phải đưa vào khu vực Bến Đình thì sẽ chết ngay vì nước ở đây ô nhiễm. Do đó, các ngư dân đề nghị chính quyền cho phép họ được vận chuyển ghẹ vào bờ ở khu vực Bãi Trước. Một lãnh đạo UBND TP Vũng Tàu cho biết sẽ ghi nhận ý kiến của bà con để báo cáo UBND tỉnh.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên