27/02/2014 00:01 GMT+7

Tọa đàm về bảo hiểm thất nghiệp, quyền lợi người lao động

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Vào lúc 9g30 ngày 28-2, Cổng thông tin điện tử Chính phủ sẽ tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Bảo hiểm thất nghiệp - Bảo vệ quyền lợi người lao động”.

Tọa đàm về bảo hiểm thất nghiệp, quyền lợi người lao động

Việt Nam được đánh giá nằm trong số các quốc gia có tỷ lệ thất nghiệp thấp trên toàn cầu nhưng lại có khoảng trên 60% tổng số việc làm nằm trong nhóm việc làm dễ bị tổn thương, cao hơn nhiều so với mức chung của thế giới. Chính vì vậy, nhiệm vụ tăng cường hệ thống an sinh xã hội là rất cần thiết.

Một trong những công cụ để thực hiện đảm bảo an sinh xã hội là chính sách bảo hiểm thất nghiệp - chính sách đóng vai trò rất lớn không chỉ đối với cá nhân người lao động và doanh nghiệp, mà còn làm giảm sự căng thẳng xã hội do tình trạng thất nghiệp gây ra.

QESovI6s.jpg

Để giúp người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia chính sách này, Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Bảo hiểm thất nghiệp - Bảo vệ quyền lợi người lao động” với khách mời là các nhà quản lý, xây dựng và hoạch định chính sách.

Tham dự chương trình có các khách mời: Ông Đặng Quang Điều, Trưởng Ban Chính sách Pháp luật, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Lê Quang Trung, Phó Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; ông Điều Bá Được, Trưởng ban thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.

Chương trình sẽ được tường thuật trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ. Người dân quan tâm có thể gửi câu hỏi tới hòm thư doithoai@chinhphu.vn.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên