02/07/2014 00:01 GMT+7

Tọa đàm trực tuyến về y tế biển đảo

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Vào lúc 14g30 ngày 2/7/2014, Cổng thông tin điện tử Chính phủ sẽ tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Y tế biển đảo: Phát triển bền vững, hiệu quả”.

Ước tính, đến năm 2020, khoảng 35 - 40% dân số toàn quốc sẽ sinh sống tại các vùng biển, hải đảo và ven biển. Việc bảo đảm chăm sóc sức khỏe cho hàng chục triệu dân đòi hỏi Việt Nam cần sớm có sự đột phá mạnh mẽ và toàn diện hơn về công tác chăm sóc y tế cho người dân vùng biển, đảo.

Vì thế, ngày 7/2/2013, đề án “Phát triển y tế biển, đảo Việt Nam đến năm 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 317/QĐ-TTg. Mục tiêu đề án hướng tới là bảo đảm cho người dân sinh sống và làm việc ở vùng biển, đảo được tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế cho nhu cầu dự phòng, cấp cứu, khám chữa bệnh và nâng cao sức khỏe, theo tinh thần Nghị quyết TƯ 4 (khóa X) về "Chiến lược Biển Việt Nam đến năm 2020".

WvzqKGY2.jpg

Nhằm cung cấp thông tin chính xác, cụ thể về việc triển khai đề án trên cũng như những khó khăn, hạn chế còn tồn tại và định hướng phát triển mạng lưới y tế cho khu vực biển và hải đảo trong thời gian tới, Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Y tế biển đảo: Phát triển bền vững, hiệu quả”.

Khách mời tham dự chương trình: Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn; Thiếu tướng Vũ Quốc Bình, Cục trưởng cục Quân y Bộ Quốc phòng cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục đơn vị trực thuộc Bộ Y tế.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, được tường thuật, được đưa tin và phát lại trên nhiều cơ quan thông tấn báo chí khác. Người dân quan tâm, có thể gửi câu hỏi tới hòm thư: doithoai@chinhphu.vn

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên