05/12/2013 00:39 GMT+7

Tọa đàm kỷ niệm 30 năm báo Tuổi Trẻ Cười

H.OANH
H.OANH

TT - Sáng nay 5-12, tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề: Sự đóng góp của báo Tuổi Trẻ Cười trong lĩnh vực báo chí, văn học, hội họa trong 30 năm qua.

Tham dự tọa đàm có sự góp mặt của nhiều nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu, chuyên gia các lĩnh vực: nhà nghiên cứu Lại Nguyên Ân, nhà phê bình Huỳnh Như Phương, Phạm Xuân Nguyên, nhà báo Vũ Kim Hạnh, Huỳnh Dũng Nhân, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Bích Ngân, các nghệ sĩ Việt Anh, Xuân Hương, Vương Huyền Cơ... cùng các họa sĩ và cây bút trào phúng quen thuộc của Tuổi Trẻ Cười.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu và khách mời sẽ cùng kể lại câu chuyện về sự ra đời và phát triển của báo Tuổi Trẻ Cười suốt 30 năm qua, cùng nhìn lại những đóng góp của Tuổi Trẻ Cười đối với đời sống xã hội, văn hóa nghệ thuật, đồng thời hướng đến những chiến lược phát triển mới cho tờ báo trào phúng này trong tương lai.

Báo Tuổi Trẻ Cười ra mắt số đầu tiên vào ngày 1-1-1984 dưới dạng bán nguyệt san trào phúng đầu tiên và duy nhất trong thời kỳ đất nước đổi mới. Trong lời chào ra mắt, Tuổi Trẻ Cười đã tự xác định phương châm: “Với tiếng cười hồn nhiên, trong sáng, lạc quan, dũng cảm để xây dựng cuộc sống mới đẹp hơn, vui hơn, sướng hơn. Cười những cái tự nó bắt cười, không nín được... Cười những cái (buồn) cười. Cười những cái (tức) cười. Cười chê trách, đả kích cái lạc hậu, tiêu cực làm ta bực mình...”.

H.OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên