05/11/2015 09:37 GMT+7

Tòa Campuchia bác đơn tại ngoại của nghị sĩ Hong Sok Hour

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Tờ Cambodia Daily mới đây cho biết tòa án phúc thẩm Phnom Penh đã bác đơn xin tại ngoại của nghị sĩ Hong Sok Hour lần thứ 2 vào ngày 4-11.

Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour bị bắt vì xuyên tạc hiệp ước biên giới Campuchia - Việt Nam - Ảnh: Cambodia Daily

Trước đó, vị thượng nghị sĩ thuộc Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đã làm đơn xin ký quỹ 20 triệu riel (tương đương 4.930 USD) để được bảo lãnh tại ngoại.

Hồi đầu tháng 10, tòa án phúc thẩm Campuchia cũng từng bác đơn xin tại ngoại của ông Hong với lý do đảm bảo an ninh và phục vụ quá trình điều tra vụ việc.

Thượng nghị sĩ Hong Sok Hour bị bắt vào ngày 15-8 vì tội phản quốc sau khi đăng tải các hiệp ước quốc tế giả mạo liên quan đến biên giới Việt Nam - Campuchia năm 1979 lên trang mạng xã hội Facebook.

Ba ngày sau đó, Tòa án Phnom Penh ra phán quyết tạm giam ông Hong Sok Hour vì các tội làm giả công văn, sử dụng tài liệu giả mạo và gây bất ổn nghiêm trọng an ninh xã hội.

Ông Sok Hour cũng là người đóng vai trò chủ chốt trong chiến dịch kéo dài ba tháng qua của CNRP, cáo buộc Chính phủ Campuchia sử dụng bản đồ phân giới cắm mốc với Việt Nam một cách không thỏa đáng.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên