19/11/2013 14:54 GMT+7

Tòa bác nội dung đơn kiện của bà Trần Hồng Ly

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Sáng 19-11, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa xét xử hành chính sơ thẩm theo đơn khởi kiện của bà Trần Hông Ly (nguyên đơn) đối với ông Lê Tấn Lực (Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh) sau ba lần tạm hoãn.

Các sự kiện liên quan đến bà Trần Hồng Ly

PpCbiLgN.jpgPhóng to
Ông Phạm Tiết Khoa tại phiên tòa
sr7g5cLO.jpgPhóng to
Bà Trần Hồng Ly khóc tại phiên tòa

Khác những lần trước, bà Trần Hồng Ly (nguyên phó phòng quản lý doanh nghiệp và lao động – Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh) cùng luật sư bào chữa có mặt tại phiên tòa. Tuy nhiên, ông Lê Tấn Lực vắng mặt và ủy quyền hợp pháp cho ông Phạm Tiết Khoa và ông Lê Văn Khâm (cùng là phó trưởng Ban) tham dự.

Tại phần xét hỏi, luật sư bào chữa cho bà Trần Hồng Ly nhắc lại nội dung đơn khởi kiện cho rằng quyết định mà ông Lê Tấn Lực ký ngày 21-6 buộc thôi việc bà Trần Hồng Ly là vi phạm Luật lao động như không đúng quy trình, kỷ luật trong lúc bà đang mang thai, nghỉ phép trị bệnh. Chủ tọa hỏi ông Phạm Tiết Khoa: “Cơ sở nào cho rằng quyết định buộc thôi việc là đúng”. Ông Khoa trả lời: “Bà Ly có 13 cái sai đều có chứng cứ đồng thời quy trình tiến hành các bước quyết định buộc thôi việc đúng pháp luật”. Khi chủ tòa yêu cầu ông Khoa nói cụ thể, ông Khoa bảo lãnh đạo nhiều lần mời bà Ly nhưng hai lần bà vắng mặt. Đến lần thứ ba, bà Ly có đến nhưng không tham dự mà còn có lời lẽ xúc phạm mọi người. Ông Khoa cũng liệt kê những cái sai của bà Ly như chống người thi hành công vụ, gây mất đoàn kết nội bộ, làm giả hồ sơ mang thai…

Chủ tọa hỏi bà Trần Hồng Ly: “Cơ sở nào cho rằng quyết định buộc thôi việc là sai?”. Bà Ly cho biết về quy trình xử lý kỷ luật, ông Lê Tấn Lực có gởi giấy mời hai lần nhưng cả hai lần đó bà đang trong giai đoạn nghỉ phép trị bệnh và dưỡng thai có giấy xác nhận nên không dự họp. Đến lần thứ ba, bà có nhận thư nhưng không có nội dung cụ thể. Khi bà tham dự mới biết buổi họp xem xét xử lý kỷ luật bà. “Lẽ ra thư mời phải nói rõ để tôi biết chuẩn bị tâm lý cũng như mang theo giấy tờ kiểm điểm. Không đúng quy trình nên tôi không họp…”, bà Ly giải thích.

Về phần sai phạm, bà Ly cho rằng có xảy ra cự cãi với bảo vệ UBND tỉnh Trà Vinh và sau đó công an lập biên bản bà “gây rối trật tự công cộng”. Nhưng chỉ nói miệng bởi đến giờ chưa có quyết định xử phạt của công an thì làm gì có chuyện “chống người thi hành công vụ”. Bà Ly cũng cho rằng bà chống tiêu cực nên mới bị trù dập chứ không gây mất đoàn kết nội bộ. Về phần mang thai, bà Ly bật khóc tại tòa và khẳng định điều đó là sự thật bởi có nhiều bệnh viện xác nhận và cơ quan điều tra cũng xác nhận là có thai. Sau đó thai bà bị hư trước khi khởi kiện vì có quá nhiều việc liên quan đến sức khỏe….

Tại phần tranh luận, ông Phạm Tiết Khoa và ông Lê Văn Khâm tiếp tục đưa ra những cơ sở chứng minh quyết định buộc thôi việc là đúng như bà Ly thường xuyên nhắn tin gây mất đoàn kết nội bộ, hồ sơ mang thai tuy có xác nhận nhưng không khớp giữa các bệnh viện.

Sau phần nghị án, ông Trần Văn Mười (chủ tọa phiên tòa) tuyên bác bỏ nội dung đơn khởi kiện của bà Trần Hồng Ly bởi việc bà yêu cầu đình chỉ quyết định buộc thôi việc và khôi phục lại quyền và lợi ích hợp pháp là thiếu cơ sở. Ông Trần Văn Mười lập luận rằng quy trình xử lý kỷ luật trước khi buộc thôi việc đối với bà Trần Hồng Ly của Ban quản lý các khu kinh tế tỉnh Trà Vinh là phù hợp. Đồng thời trong hồ sơ bà Trần Hồng Ly cung cấp cho tòa án chứng minh việc mang thai có mâu thuẫn. Đại diện tòa án đã yêu cầu cùng bà Ly thẩm định lại hồ sơ cho đủ cơ sở nhưng bà Ly từ chối.

Kết thúc phiên tòa, bà Trần Hồng Ly cho biết phiên tòa sơ thẩm xét xử chưa công bằng và bà sẽ gởi đơn kháng cáo đến TAND tối cao TP.HCM để tiếp tục xét xử phúc thẩm.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên