24/08/2011 19:39 GMT+7

Tòa án Thái xóa án cho vợ cũ ông Thaksin

Đ.K.L. (Theo AFP)
Đ.K.L. (Theo AFP)

TTO - Hôm nay 24-8, tòa án tại Thái Lan đã xóa tội trốn thuế đối với bà Pojaman Shinawatra, vợ cũ của ông Thaksin Shinawatra. Như vậy bà Pojaman đã kháng án thành công và thoát khỏi án tù 3 năm.

tH8HsqFT.jpgPhóng to
Bà Pojaman Shinawatra (phải) - Ảnh: AFP

Tòa án Hình sự Bangkok cho biết bà Pojaman Shinawatra "không có nghĩa vụ phải trả thuế" khi bán cổ phần trong công ty truyền thông của gia đình cho anh trai của bà. Ngoài ra tòa cũng xóa án khai báo sai sự thật dành cho bà Pojaman Shinawatra, anh trai bà Bannaport Damapong và thư ký của bà Kanjanapa Hongheun.

Tuy nhiên Tòa án vẫn giữ nguyên án phạt hai năm tù với ông Bannapot Damapong và nâng mức phạt lên 100.000 baht (tương đương 3.300 USD) vì tội trốn thuế.

Còn nhớ năm 2008, bà Pojaman cùng anh trai Bannapot và thư ký Hongheun đã bị buộc tội trốn thuế số tiền lên đến 546 triệu baht - tương đương 18 triệu USD - khi bán cổ phiếu của công ty Truyền thông và máy tính Shinawatra sau đổi tên thành Shin Corp.

Sau đó ông Thaksin đã rời khỏi Thái Lan và cho tới nay vẫn chưa trở lại quê hương. Đến tháng 11-2008, bà Pomjaman và ông Thaksin ly dị nhau sau 32 năm chung sống.

Năm ngoái ông Thaksin đã bị xử vắng hai năm tù vì một thương vụ mua bán đất liên quan tới vợ cũ. Vào tháng 2-2010, Tòa án tối cao Thái Lan đã tịch thu số tiền 1,4 tỷ USD - khoảng phân nửa tài sản ông Thaksin.

Hiện nay thủ tướng Thái Lan là bà Yinglich Shinawatra, em gái ông Thaksin Shinawatra.

Đ.K.L. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên