27/02/2015 09:04 GMT+7

​Tòa án Argentina bác bỏ cáo buộc tổng thống đương nhiệm

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống Argentina, bà Cristina Fernandez, đã thở phào sau tuyên bố chính thức của thẩm phán liên bang hôm qua (26-2).

Một người giơ cao tấm biển “Tôi là Nisman” trong cuộc biểu tình tưởng nhớ công tố viên Alberto Nisman tại Bogota hôm 18-2 - Ảnh: Reuters

Theo AP, thẩm phán liên bang Argentina đã dứt khoát bác bỏ cáo buộc của cố công tố viên Alberto Nisman cho rằng tổng thống đương nhiệm nước này đã giấu tội cho một số quan chức Iran liên quan tới vụ đánh bom một trung tâm của người Do Thái năm 1994.

Theo thẩm phán Daniel Rafecas, các tài liệu tố tụng ban đầu của công tố viên Alberto Nisman đã “không thỏa mãn những điều kiện tối thiểu để triển khai một cuộc điều tra chính thức của tòa án”.

Cũng theo lời thẩm phán liên bang, “không có bất cứ bằng chứng nào, ngay cả nghi ngờ”, cho thấy tội danh liên đới của tổng thống Cristina Fernandez.

Như đã đưa tin, công tố viên Nisman đã đệ đơn khởi kiện bà Cristina Fernandez lên tòa án chỉ vài ngày trước khi qua đời (18-1-2015) trong bối cảnh có nhiều nghi vấn. 

Điều tra dư luận tại Argentina cho thấy nhiều người dân nghi ngờ giới chức lãnh đạo trong nước có nhúng tay trong cái chết của ông Nisman. Tuy nhiên bà Fernandez và những người ủng hộ bà cho rằng cái chết của viên công tố có động cơ phía sau nhằm bôi nhọ và làm suy yếu quyền lực chính thế của bà.

Hàng trăm ngàn người dân Argentina đã đổ xuống đường biểu tình sau cái chết của công tố viên Nisman.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên