08/06/2017 12:35 GMT+7

Tổ ong 10 lít mật tấn công 14 người nhập viện

D.HÒA
D.HÒA

TTO - Khi đi đốt hương ở phần mộ người thân ở nghĩa trang xã Thanh Hưng, huyện Thanh Chương, Nghệ An, 14 người thân trong gia đình ông Hải bị ong tấn công phải đi trạm y tế xã cấp cứu.

Sáng 8-6, ông Lê Văn Nghị, chủ tịch UBND xã Thanh Hưng, huyện Thanh Chương, Nghệ An, cho biết 14 người bị ong đốt trên địa bàn khi đi thắp hương ở nghĩa trang đã trở về nhà sau khi được cấp cứu tại trạm y tế xã.

Theo lời kể của ông Trần Thanh Hải, khoảng 14h30 chiều 7-6, sau lễ 100 ngày người thân, nhóm anh em trong họ của ông gồm khoảng 20 người đưa hương, vàng mã ra phần mộ ở nghĩa trang để đốt.

Khi vừa châm hương đốt thì một đàn ong rừng với hàng ngàn con từ một tổ ong có chiều dài chừng 1,5m - cách nơi nhóm người thân ông Hải đứng khoảng 50m tràn sang tấn công.

Mọi người hô hoán bỏ chạy vào bụi cây và nhảy xuống các khe suối gần đó để trốn tránh.

Sau khi đàn ong rừng tấn công, đã có 14 người bị ong đốt phải đến trạm y tế xã Thanh Hưng cấp cứu, rút nọc, tiêm truyền các loại thuốc chống dị ứng và hồi sức.

Chiều tối cùng ngày, tổ ong đã được một số thợ săn ong từ xã Thanh Đức đến bắt, thu gần 10 lít mật.

Chính quyền xã Thanh Đức cũng cảnh báo người dân tránh khu vực nghĩa trang này để đảm bảo an toàn khi ở đây xuất hiện một số tổ ong mới.

D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên