17/06/2013 06:09 GMT+7

Tổ chức thi nhưng quên... trao giải

QUANG THI
QUANG THI

TT - Tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi trên toàn quốc nhưng lại “ém” công bố giải thưởng, việc làm của Big C đã khiến khách hàng bức xúc vì sự “không minh bạch và thiếu tôn trọng trong cách ứng xử”.

RASRXTbv.jpgPhóng to
Bé Nguyễn Minh Hương Trà bên những chiếc áo in tranh của em được bày bán trong siêu thị - Ảnh: Q.T.

Đó là tâm trạng của chị Mai Thị Anh Đào (ngụ tại Trường Chinh, Q.Tân Bình, TP.HCM) khi gửi thư khiếu nại đến báo Tuổi Trẻ. Theo trình bày của chị Đào, vào tháng 3-2013, hệ thống siêu thị Big C có tổ chức một cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi. Theo đó, cuộc thi sẽ trao giải vào ngày 30-3 và chọn ra sáu tác phẩm xuất sắc để in trên áo thun trẻ em, trưng bày trên toàn hệ thống Big C nhân dịp Tết thiếu nhi (1-6). Con gái của chị Đào là bé Nguyễn Minh Hương Trà (sinh năm 2003) có gửi tranh dự thi.

Cũng theo tường thuật của chị Đào, ngày 27-3 - ngày ban tổ chức cho biết sẽ công bố giải, chị đến phòng dịch vụ khách hàng của siêu thị Big C Pandora trên đường Trường Chinh nơi con gái chị gửi tranh dự thi để tìm hiểu kết quả. Nhân viên tại đây nói khi nào có kết quả sẽ thông báo ngay cho gia đình. Tin chưa thấy đâu, gần hai tháng sau, ngày 25-5, khi đi siêu thị Big C Phú Thạnh (Q.Tân Phú), gia đình chị phát hiện tranh của bé Hương Trà in trên nhiều áo thun đang được bày bán mang nhãn hiệu Long Lân (L&L Kid). Chị Đào đem việc này phản ảnh lên siêu thị Big C Phú Thạnh và Big C Pandora.

Ngày 31-5, một nhân viên Big C gọi điện cho chị Đào nói ban tổ chức có công bố cuộc thi trên mạng nhưng do “sai sót kỹ thuật” nên việc này không thành. Bên Big C đề nghị sẽ gửi giải thưởng cho gia đình chị Đào nhưng cuối cùng họ cũng không thực hiện. “Lúc đó tôi rất bất bình với cách trả lời qua loa, tùy tiện trên và thắc mắc tại sao họ không gọi điện thông báo cho gia đình tôi. Nếu chúng tôi không phát hiện và phản ảnh thì chắc chắn Big C sẽ ém nhẹm luôn giải thưởng này. Lý do nào họ lại bỏ qua giải thưởng của con tôi trong khi tùy tiện đem tranh của cháu in lên sản phẩm để kinh doanh? Dù là trẻ con, con gái tôi vẫn cần sự tôn trọng nhất định của những người tổ chức!” - chị Đào bức xúc.

Sau khi thông báo đã gửi đơn khiếu nại đến báo, ngày 7-6 có người thuộc phòng thu mua thương mại của Big C lại gọi điện nhận lỗi với gia đình chị Đào và hứa sẽ trao giải thưởng cho bé Hương Trà. Sáng 8-6, gia đình chị Đào nhận được một bưu kiện gửi qua bưu điện gọi là giải thưởng của Big C nhưng gia đình từ chối nhận bưu phẩm. Chị Đào nói: “Ít nhất họ cũng cử người đến để giáp mặt chúng tôi chứ! Rõ ràng họ đã không nghiêm túc khi tổ chức sự kiện và không hề có thiện chí khi giải quyết vụ việc này”.

Bị khiếu nại mới “tá hỏa”

Sáng 13-6, trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Huỳnh Thị Ngọc Trâm - phụ trách quan hệ công chúng phía Nam của Big C - thừa nhận đây là sự hành xử không chuyên nghiệp của Big C đối với khách hàng. Nhưng bà Trâm cũng giải thích rằng đó là những “lỗi sơ sót” chứ hoàn toàn không phải hành vi cố tình ăn cắp bản quyền tranh của các em bé để kinh doanh. Khi được hỏi ngoài bé Hương Trà, ban tổ chức có công bố giải cho ai nữa không, bà Trâm thừa nhận chỉ đến khi chị Đào - mẹ bé Hương Trà - khiếu nại đến báo thì bên Big C mới “tá hỏa” gọi điện thông báo cho năm bé đoạt giải còn lại đã có tranh in lên áo bày bán ở Big C (!).

Giải thích về vụ việc, bà Trâm cho biết cuộc thi do phòng thu mua thương mại của Big C tổ chức. Phòng chia thành hai tổ, một tổ lo chuyện thu mua thương mại tranh của trẻ em, một tổ có trách nhiệm thông báo cuộc thi. Trong khi tổ phụ trách kinh doanh mau mắn tổ chức in tranh lên áo bày bán thì tổ thông báo kết quả cuộc thi lại... quên! Để giải quyết hậu quả, bà Trâm cho biết: “Vì lần đầu tổ chức cuộc thi nên chúng tôi chưa chuyên nghiệp lắm. Trong chuyện này Big C có lỗi vì sự không chuyên nghiệp của mình. Vì hiện nay gia đình chị Đào đang đi xa nên chúng tôi hứa sẽ có một buổi trao giải cho bé Trà trong tuần tới!”.

QUANG THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên