29/01/2011 05:07 GMT+7

"Tổ ấm ngày xuân" cho trẻ em khó khăn

K.ANH - N.NAM
K.ANH - N.NAM

TT - Chương trình “Tổ ấm ngày xuân” do Thành đoàn TP.HCM tổ chức cho 1.000 bạn nhỏ khó khăn đến từ 26 cơ sở mái ấm, nhà mở đã diễn ra trong ngày 28-1 với không khí thật đầm ấm. Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 500 triệu đồng, trong đó báo Tuổi Trẻ đóng góp 200 triệu đồng.

jufN4fHC.jpgPhóng to

Các em nhỏ thích thú với chú hề Siđô - Ảnh: N.NAM

Các bạn nhỏ được đi siêu thị sắm tết, quây quần bên nhau ăn bữa cơm tất niên, nhận những phong bao lì xì mừng tuổi và đùa vui trong khuôn viên hội hoa xuân (công viên Tao Đàn)...

Buổi sáng vừa bước vào khuôn viên trung tâm thương mại An Đông (Q.5), các bạn nhỏ ngước nhìn tòa nhà với vẻ háo hức. Không khí chộn rộn mua sắm cùng cách trang trí lộng lẫy của các gian hàng trong khu thương mại hoàn toàn thu hút các bạn nhỏ, nhất là những bạn đến từ Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa (Bình Dương). đây cũng là đầu tiên các bạn được đặt chân đến nơi mua sắm sầm uất thế này.

Các bạn nhỏ ùa vào chọn những chiếc áo, giúp nhau ướm thử và cân nhắc làm sao với phiếu 100.000 đồng mua được một bộ đồ đón tết. “Tụi con thấy vui lắm, lần đầu tiên con đi siêu thị ở đây có quá chừng đồ, ngắm thấy đẹp quá. Con sẽ chọn một bộ đồ để tết mặc đi chơi” - bạn Lâm Khanh Thùy hớn hở.

Nhóm bạn khiếm thính thuộc CLB Ánh Dương (Q.12) sau khi chọn được mỗi người chiếc áo lại ra dấu tay rủ nhau đến gian hàng đồ dùng học tập mua những thứ cần thiết cho việc học của năm mới. Bạn Thanh Hà ra dấu biểu lộ mình rất vui vì được vào siêu thị.

Đây là lần đầu siêu thị Co.op Mart An Đông đón chào những vị khách đặc biệt. Bà Bùi Hạnh Thu, phó tổng giám đốc Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM, chia sẻ: “Nếu những năm sau Thành đoàn tiếp tục tổ chức những chương trình thế này, chúng tôi sẽ đầu tư nhiều mặt hàng phù hợp với các em để phục vụ tốt hơn”.

Buổi trưa về đến công viên Tao Đàn, các bạn nhỏ ăn bữa cơm tất niên. Tiếng cười tiếng nói giòn tan của các bạn vang lên khi chú hề Siđô xuất hiện trên sân khấu. Các màn biểu diễn ảo thuật khiến các bạn thích thú dán mắt vào. “Chưa bao giờ em thấy đông vui như vậy”, bạn Bành Anh Toàn (mái ấm Ánh Sáng) hồ hởi.

Cầm trên tay những món quà tết do chương trình “Tổ ấm ngày xuân” trao tặng, nhiều bạn giữ chặt món quà như sợ đánh rơi. “30 tết này chúng tôi sẽ tổ chức chương trình cho 1.000 em nữa tại Nhà văn hóa Thanh niên” - anh Trần Bá Cường, giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP, cho biết.

K.ANH - N.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên