18/05/2017 15:38 GMT+7

Tỉnh ủy Bạc Liêu 'tuýt còi' trưởng Ban Tổ chức 'ôm' quyền

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bạc Liêu đã ký một công văn yêu cầu các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trong tỉnh trao đổi trước với mình về nhân sự, bị đánh giá là "ôm đồm".

Công văn mà trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bạc Liêu ký “ôm” nhiều việc của cấp dưới, vừa bị Tỉnh ủy Bạc Liêu thu hồi - Ảnh: Chí Quốc 

Hôm nay 18-5, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam vừa ký văn bản hủy bỏ công văn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy tỉnh này ban hành “về việc yêu cầu phối hợp trong công tác cán bộ”.

Công văn do ông Phạm Văn Thiều, trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bạc Liêu ký ngày 22-3 này được gửi đến thường trực các huyện ủy, thành ủy, thị ủy và thường trực đảng ủy khối các cơ quan của tỉnh.

Công văn này yêu cầu “trước khi tiến hành quy trình điều động, đề bạt, bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử đối với các chức danh là ủy viên ban chấp hành, ủy viên ủy ban kiểm tra các cấp ủy; chủ tịch, phó chủ tịch mặt trận tổ quốc; cấp trưởng, cấp phó các đoàn thể và trưởng, phó các cơ quan tham mưu của cấp ủy huyện, thị, thành và tương đương thì thường trực huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy khối các cơ quan tỉnh trao đổi trước với trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy về nhân sự, sau đó mới trình ban thường vụ cấp ủy cấp mình để thực hiện quy trình theo quy định”.

Lý do được viện dẫn để ra đời công văn này là để thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Ban thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ, đồng thời tạo sự thống nhất cao trong công tác cán bộ giữa Ban Tổ chức Tỉnh ủy với các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy khối các cơ quan tỉnh về việc điều động, đề bạt, bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử".

Tuy vậy, nơi nhận của công văn này lại không phải là thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Cuối công văn còn ghi “Ban Tổ chức xin trao đổi và đề nghị các đồng chí phối hợp thực hiện”.

Trong văn bản ra hôm nay để hủy bỏ công văn nói trên, Tỉnh ủy Bạc Liêu yêu cầu các cấp ủy trực thuộc không thực hiện công văn này của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Công tác nhân sự của tỉnh vẫn tiếp tục thực hiện theo các quy định do Ban Tổ chức trung ương và Ban thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu đã ban hành còn hiệu lực.

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ chiều 18-5, một cán bộ nguyên là ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu, nhận định công văn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bạc Liêu là quá ôm đồm, dễ sinh ra “cửa sau” trong công tác quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm.

Vị này giải thích: Theo quy định hiện hành, chỉ trường hợp cán bộ thuộc diện quy hoạch chức vụ bí thư, phó bí thư, ban thường vụ cấp huyện, thị, thành ủy thì mới hiệp y với Ban Tổ chức Tỉnh ủy trước khi đề bạt, quy hoạch.

Các chức vụ trưởng, phó phòng cấp huyện; chủ tịch, phó chủ tịch Mặt trận tổ quốc; trưởng, phó các cơ quan đoàn thể… chỉ là cán bộ thuộc diện ban thường vụ, ban chấp hành huyện, thị, thành ủy và đảng ủy cơ quan trực thuộc tỉnh ủy quản lý. Các cơ quan này sẽ tự làm quy trình, sau đó báo cáo Tỉnh ủy.

Theo vị này, cái sai trong công văn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy không chỉ là việc không gửi thường trực Tỉnh ủy để báo cáo, mà còn ở chỗ: Công văn của cấp trên, có tính chất bắt buộc cấp dưới thực hiện mà chỉ ghi “trao đổi” là chưa đúng.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên