03/07/2015 17:53 GMT+7

​Tỉnh Nghệ An không biết thông tư mới về thu phí xe máy

N.V.HẢI
N.V.HẢI

TTO - Chiều 3-7, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVI đã tổ chức họp báo giới thiệu nội dung kỳ họp HĐND thứ 14.

Ảnh minh họa

Điều bất ngờ là ngay tại cuộc họp báo, phóng viên Tuổi Trẻ phát hiện trong phần báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và đại biểu HĐND tỉnh về vấn đề thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy, UBND tỉnh vẫn "vô tư" trích dẫn thông tư 197 của Bộ Tài chính (ban hành ngày 15-11-2012) để giải thích việc tỉnh này thu phí sử dụng đường bộ ở mức tối thiểu rồi.

Toàn bộ phần trả lời không nhắc gì đến thông tư 133 (cũng của Bộ Tài chính, ban hành ngày 11-9-2014), trong đó đã bỏ quy định mức thu tối thiểu, chỉ quy định mức thu tối đa và quyền quyết định mức thu nào thuộc về HĐND các địa phương.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Xuân Sơn, phó chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An, cho biết sẽ làm việc lại với cơ quan trả lời, cũng như rà soát các nội dung trả lời khác để đảm bảo các nội dung trả lời đại biểu và cử tri chính xác, đúng luật.

Theo HĐND tỉnh Nghệ An, kỳ họp 14 diễn ra từ ngày 8 đến 10-7, sẽ nghiên cứu 27 báo cáo, 20 tờ trình và dự thảo nghị quyết. Đáng lưu ý, nội dung chất vấn - trả lời chất vấn tại kỳ họp này sẽ tập trung vào hai nhóm vấn đề.

Thứ nhất là việc ứng dụng các đề tài khoa học công nghệ (do các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong tỉnh nghiên cứu, xây dựng) vào thực tiễn trên các lĩnh vực đạt hiệu quả còn thấp, chưa có sự tác động mạnh mẽ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng.

Thứ hai là tình trạng hợp đồng lao động tùy tiện, không đúng quy định trong các cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập, gây ảnh hưởng đến kỷ luật, kỷ cương hành chính và quyền lợi của người lao động; việc bố trí việc làm cho số học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số các huyện miền núi đi học theo chế độ cử tuyển còn nhiều bất cập, số học sinh học xong chưa có việc làm còn lớn.

Giám đốc Sở Khoa học - công nghệ và giám đốc Sở Nội vụ Nghệ An sẽ đăng đàn giải trình về những chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh, của cử tri Nghệ An về các nội dung trên.

Ngoài ra, giám đốc Sở Lao động - thương binh & xã hội tỉnh Nghệ An sẽ có phần giải trình bằng văn bản gửi đại biểu HĐND tỉnh về nội dung giải quyết hồ sơ tồn đọng đối với người có công với cách mạng tại tỉnh này còn chậm, cũng như làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp trong thời gian tới.

Theo bà Ngô Minh - phó chánh văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh tiếp tục duy trì ba số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, tập hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp (các số máy: (038) 359.8828 - 359.8800 - 359.8747).

N.V.HẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên