Phóng to |
Cảnh trong vở Tình ca phố - Ảnh: T.T.D. |
Đó là vở Tình ca phố (tác giả: Tiến Đạt, đạo diễn: Thanh Tùng) công diễn tại quán cà phê Bệt (TP.HCM) nhân ngày lễ tình yêu 14-2 năm nay.
Với nhiều người, Sài Gòn luôn được mặc định là nơi khói bụi, kẹt xe, ồn ào, không có chỗ cho sự lãng mạn. Người Sài Gòn lúc nào cũng hối hả, chen chúc trên phố đông. Nhưng với Tình ca phố, Sài Gòn thật đáng yêu, rực lửa yêu thương và ôm nhiều xúc cảm. Chẳng hạn giữa những mặc định “đáng ghét” về Sài Gòn, chàng trai và cô gái vẫn tìm thấy những điều lãng mạn: những lần ngồi quán quen uống cà phê, những lúc trèo lên cao ngắm một Sài Gòn rực rỡ muôn màu, những bịch bánh tráng trộn đậm đà của người Sài Gòn... Chuyện tình yêu của họ trong veo đi qua nhiều cung bậc: yêu thương, mong nhớ, giận hờn, trách móc, chờ đợi... Chỉ có điều tình yêu ấy tưởng đã ở sát bên mà lại hóa xa tít, tưởng đã trong tầm tay mà lại không thể nào nắm được. Chỉ vì những lời chưa nói...
Cô gái tỉnh lẻ vốn ghét Sài Gòn, nhưng cô lại chờ đợi tình yêu của một người Sài Gòn tha thiết. Chàng trai Sài Gòn luôn nghĩ về cô gái, nhưng lại sợ sự chông chênh trong lòng mình sẽ làm mọi thứ tan chảy. Đó là tình yêu hay là một thói quen mà anh và Sài Gòn đang có? Câu hỏi được đặt ra và đi suốt chiều dài câu chuyện tình yêu, nhưng liệu khi các nhân vật hay người xem nhận ra câu trả lời có còn kịp?
Toàn bộ êkip của Tình ca phố từ tác giả, đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất đều là những người rất trẻ, sống và làm việc ở Sài Gòn với nhiều nghề khác nhau, nay trở lại sân khấu hay lần đầu đến với sân khấu. Bởi vậy, Tình ca phố chưa hẳn là nhạc kịch vì những hạn chế trong không gian nhỏ hẹp của một quán cà phê, khả năng làm chủ sân khấu của diễn viên hay những lỗi có thể “bắt ra” trong một tác phẩm đầu tay, nhưng vở diễn vẫn được ghi nhận như một thể nghiệm trẻ trung, tươi tắn trong dòng chảy ngầm mới mẻ của sân khấu thành phố: kịch mini trong không gian nhỏ.
Ở những khoảnh khắc dịu dàng của Tình ca phố, những ca khúc: Quán quen, Sài Gòn cao, Đợi, Ghét, Em đi... do chính tác giả kịch bản Tiến Đạt sáng tác riêng cho vở được các diễn viên thể hiện trực tiếp, không micro. Âm nhạc giúp thể hiện ý tưởng, kết nối suy nghĩ và chở đi nhiều cảm xúc. Cứ thế, diễn viên và khán giả cùng ở trong một không gian kịch, cùng thả lòng với lời ca: “Sài Gòn chưa xa đã nhớ... tình yêu chưa xa đã nhớ...”.
Ngày lễ tình nhân 14-2 cũng là kỷ niệm một năm thành lập của sân khấu Hoàng Thái Thanh, TP.HCM. Nhân dịp này, sân khấu chuyên trị kịch tình yêu và tâm lý xã hội này sẽ tổ chức buổi diễn đặc biệt vào tối 14-2 với vở Nửa đời ngơ ngác để kỷ niệm sinh nhật và tri ân khán giả. Tại các sân khấu khác cũng lên lịch biểu diễn các vở kịch có đề tài về tình yêu, gia đình: Tơ duyên, Tình yêu chạy trốn (IDECAF), Những kẻ độc thân, Cực yêu (5B), Cưới giùm, Người vợ ma (Kịch Hồng Vân), Hồn trinh nữ (Kịch Sài Gòn), Chuyện nếu có tin thì mới linh (Nhà hát Kịch TP.HCM)... |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận