09/06/2011 06:14 GMT+7

Tình ca... ngày mưa

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Mùa mưa là thời điểm các ca sĩ đua nhau phát hành album để bạn yêu nhạc "thẩm thấu" âm nhạc của họ khi không tiện ra ngoài xem sô. Cũng vì "lý do thời tiết" mà những sản phẩm âm nhạc phát hành vào mùa này thường "ướt át" hơn những thời điểm khác...

I7RWKrVd.jpgPhóng to

Hàng loạt CD tình ca vừa được tung ra trong... mùa mưa! - Ảnh: Gia Tiến

Dạo một vòng thị trường sẽ thấy hầu hết những album ra lò trong đợt này là album tình ca với những bản pop ballad hay bolero dễ đi vào lòng người. Từ ca sĩ trẻ cho đến những giọng hát nổi bật ở phòng trà, giọng ca ăn khách của thị trường đều tung ra những album "ru tình".

Lê Anh - giọng nam quen thuộc tại các phòng trà hiện nay, đã cho ra mắt album vol.2 Rồi đây anh sẽ với những bài tình xưa cũ: Con thuyền không bến, Mắt lệ cho người, Thu quyến rũ, Khi người yêu tôi khóc... Trong khi đó, Ðình Nguyên, một giọng nam chuyên trị phòng trà khác, lại khá tự tin với những bài tình ca khá mới của Vũ Quốc Việt trong CD Ngày cho em. Tấn Minh và Khánh Linh lại kết hợp trong một album song ca những bài tình ca của nhạc sĩ Phạm Duy. Phương Thanh dân dã, ngọt ngào cùng Con ốc bươu với 10 bài nhạc quê hương quen thuộc: Về quê ngoại, Ðường về hai thôn, Ðêm Gành Hào nghe điệu hoài lang, Ðôi ngả chia ly...

Cũng có thể kể đến sự xuất hiện của Thanh Lam trong dự án hát đôi với Ðàm Vĩnh Hưng mang tên Sa mạc tình yêu với những tình khúc khá xưa, mang hơi thở của nhạc nhẹ hải ngoại gần 20 năm trước. Ðàm Vĩnh Hưng còn cho phát hành album 3H (Hưng - Hit - Hot) với hai CD chứa 28 ca khúc nhạc trẻ gắn liền với tên tuổi của anh từ những ngày đầu đi hát đến nay.

Cũng trong tháng 6 này, Ðàm Vĩnh Hưng tiếp tục trình làng một album "nhạc sến" mang nhan đề Xót xa. Và Quang Dũng cũng đã trở lại sau cả năm "một mình ôm lấy nỗi buồn" với album Tình bỗng chốc là không. Sự trở lại lần này của Quang Dũng khá mạnh mẽ, bởi ngoài album tình ca đặc trưng kiểu Quang Dũng còn có một album tình ca đỏ với chủ đề Con đường có lá me bay. Tuy đã trễ hẹn nhưng ca sĩ Ánh Tuyết sẽ tung ra bộ hai CD với 20 bài mang nhan đề Ánh Tuyết hát Trịnh Công Sơn trong dịp này.

Nhạc tình, nhạc tiền chiến, "nhạc sến" hay nhạc quê hương đang là những lựa chọn hàng đầu bởi dễ tạo épphê trong những ngày mưa bão. Vậy nên không có gì đáng ngạc nhiên khi có khá nhiều album mới nhưng thực chất lại là những tuyển tập ca khúc quen thuộc của dòng nhạc tình.

Tuy vậy mùa mưa năm nay thị trường âm nhạc cũng có không ít album đầy ắp những sáng tác mới. Ðó là Siêu nhân của Dương Triệu Vũ, Chỉ còn những kỷ niệm của Lê Hiếu, Bất chợt một tình yêu của Phan Ðinh Tùng, Phận má hồng của Kiwi Ngô Mai Trang, Ðừng vội vàng của Hoàng Thùy Linh, Love của Yến Nhi... Ngay cả Lệ Quyên - giọng nữ hàng đầu tại các phòng trà hiện nay và có lượng đĩa bán khá chạy trong hơn một năm qua, vừa sinh con trai đầu lòng hơn một tháng - cũng nhanh tay giới thiệu vol.4 Ðể nhớ một thời ta đã yêu.

Ðẩy mạnh tiếp thị hình ảnh

Nhà phát hành Viết Tân cho biết với chất lượng khá tốt, nội dung tương đối phong phú nhưng đợt đĩa mới ra mắt này vẫn tiêu thụ chậm. Tuy nhiên, không vì điều này mà các ca sĩ sẽ án binh bất động hay chùn tay trong việc đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc của mình. "Vẫn sẽ có những dự án mang tính tiên phong, nhiều thử nghiệm trong thời điểm cuối năm. Còn thời điểm này sẽ là những sản phẩm dễ nghe, bắt mắt, giúp đẩy mạnh việc tiếp thị hình ảnh đến công chúng, giúp ca sĩ dễ kiếm sô trong thời điểm cuối năm" - nhà sản xuất HT Production nhận định.

Vậy nên hầu hết các ca sĩ trẻ có album phát hành đợt này đều tặng kèm những MV (music video) bắt mắt. Thay vì phát hành CD mới thì Noo Phước Thịnh và Hồ Ngọc Hà lại bắt tay tung ra DVD single Nỗi nhớ đầy vơi. Trong khi đó Ðan Trường và Mỹ Tâm lại chọn hình thức phát hành DVD Ðan Trường - Thiên đường vắng và DVD live show kỷ niệm 15 năm ca hát của Mỹ Tâm trong dịp này thay vì một CD nhạc như mọi năm.

QUỲNH NGUYỄN

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên