28/12/2016 11:12 GMT+7

Tình ca của Phương quy tụ 3 nhạc sĩ tên Phương

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Ba tác giả nổi tiếng của dòng nhạc trữ tình lần đầu đứng chung trong đêm nhạc có tên là Tình ca của Phương vào tối 29-12 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

Ca sĩ Elvis Phương - Ảnh: tư liệu

Theo đạo diễn âm nhạc Nguyễn Quang, chương trình mang đến câu chuyện tình trầm, tự sự, nhưng không ủy mị, buồn đau mà nhiều màu sắc.

Không gian âm nhạc được kết nối bằng những bản tình ca tưởng chừng không liên quan đến nhau lại được hòa phối thành một câu chuyện xuyên suốt, đi từ Đôi mắt người xưa (Trúc Phương) đến Thao thức vì em (Lam Phương) và Tình khúc cho em (Lê Uyên Phương)…

Nhạc sỹ Nguyễn Quang chia sẻ: “Khi suy nghĩ tìm chủ đề cho chương trình Vàng son một thuở tháng 12, tôi tình cờ nhận ra sự trùng hợp tên của các nhạc sỹ là Phương. Tuy nhiên, họ có con đường sáng tác nghệ thuật từ giai điệu đến ca từ rất riêng. Nhưng bất ngờ ở chỗ những tác phẩm đó khi được đứng chung thì lại bù khuyết cho nhau để tạo nên một câu chuyện tình nhiều màu sắc, mỗi người mỗi vẻ như cuộc sống muôn màu”.

Từ ý tưởng đó, chuỗi chương trình Vàng son một thuở đã mời những giọng hát của các ca sĩ từng gắn bó và thành danh với âm nhạc của Lam Phương, Trúc Phương, Lê Uyên Phương là Elvis Phương, Bảo Yến, Thái Châu, Thanh Hà... tham gia đêm nhạc.

Các giọng ca gạo cội này không chỉ trình diễn những bài hát đơn lẻ mà chủ yếu song ca với nhau qua nhiều ca khúc để tạo nên câu chuyện kể hoàn chỉnh.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên