18/05/2016 05:46 GMT+7

Tin vào 
ông Klopp

H.Đ.
H.Đ.

TT - Sevilla đang là nhà vô địch Europa League hai năm liên tiếp, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của thầy trò HLV Unai Emery vì thế cũng đặc biệt dồi dào.

HLV Juergen Klopp (phải) và Roberto Firmino trong buổi tập đêm 17-5 tại Basel (Thụy Sĩ). Ảnh: Reuters

 

Nhưng cũng cần nhìn lại đối thủ trong các trận chung kết hai mùa giải qua của Sevilla là Benfica (Bồ Đào Nha) và Dnipro (Ukraine) đến từ các nền bóng đá kém hơn Tây Ban Nha nên chiến thắng dành cho thầy trò ông Emery vốn đã được dự đoán từ đầu.

Liverpool hoàn toàn khác. “Lữ đoàn đỏ” tuy đã xa thời vàng son tại châu Âu nhưng vẫn luôn chơi rất “bốc” trong các trận cầu lớn, nhất là dưới bàn tay của ông Jurgen Klopp. Khả năng kích thích cho các học trò thi đấu vượt quá khả năng vốn có của HLV người Đức khiến mọi mất mát về lực lượng của Liverpool lúc này không có nhiều ý nghĩa.

Ở mùa giải này, Liverpool cũng đã trải qua một trận chung kết (Cúp liên đoàn Anh). Họ chỉ thua trên chấm phạt đền may rủi và đã thi đấu ngang cơ với Manchester City có lực lượng mạnh hơn hẳn.

Trên chặng đường tiến đến trận chung kết Europa League, Liverpool đã quật ngã hai đội bóng được đánh giá cao hơn là Manchester United và Dortmund. Do Sevilla không có lực lượng mạnh hơn “lữ đoàn đỏ” nên người hâm mộ Liverpool hoàn toàn có thể trông vào một danh hiệu mở đầu cho triều đại của ông Klopp.

Đặc biệt là khi 5 cầu thủ vừa được gọi vào danh sách sơ bộ tuyển Anh gồm Nathaniel Clyne, Jordan Henderson, Adam Lallana, James Milner và Daniel Sturridge đang rất khao khát khẳng định mình trong mắt HLV Roy Hodgson.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên