17/10/2006 04:03 GMT+7

Tin vắn: Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang khẩn trương mở cơ sở 2 do quá tải

(V.TR.) - (P.P.H.) - (N.H.T.) - (Q.KHẢI) - (HÀ ĐỒNG)
(V.TR.) - (P.P.H.) - (N.H.T.) - (Q.KHẢI) - (HÀ ĐỒNG)

TT - Bác sĩ Nguyễn Tấn Tranh, giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, cho biết đã yêu cầu ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang khẩn trương mở cơ sở 2 tại bệnh xá Công an Tiền Giang ngay trong tuần này để giải tỏa áp lực quá tải tại bệnh viện tỉnh từ nhiều tháng nay.

Bệnh nhân tăng hơn gấp đôi nhưng số lượng bác sĩ không tăng và cơ sở vật chất không “nở” thêm nên tình trạng quá tải ngày càng nghiêm trọng.

* Ban quản lý khu đô thị mới Tây Bắc TP.HCM cho biết vừa thuê Công ty CPG (Singapore) để làm tư vấn qui hoạch khu đô thị này (khoảng 300.000 dân). Tổng giá trị hợp đồng là 430.000 USD, dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2007. Khu đô thị mới Tây Bắc TP có diện tích 6.000ha, thuộc năm xã của huyện Hóc Môn và Củ Chi.

* Một căn biệt thự cổ ở thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa được Công ty TNHH Khải Đức thuê với giá 535 USD/tháng trong vòng 20 năm để mở nhà hàng chuyên về ẩm thực Trung Hoa. Biệt thự này hiện thuộc sở hữu nhà nước. Công ty trên đang triển khai tôn tạo căn biệt thự độc đáo này theo hướng phục nguyên toàn bộ giá trị kiến trúc, lịch sử, lẫn không gian rộng gần 3.000m2 với kinh phí đến 8 tỉ đồng.

* Đoàn kiểm tra liên ngành thuộc Chi cục Thú y TP.HCM và UBND huyện Củ Chi, TP.HCM vừa phát hiện hai vụ giết mổ heo lậu trên địa bàn xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi với số lượng heo gần 3,4 tấn. Trong đó, nhiều con heo có dấu hiệu của bệnh lở mồm long móng.

* Từ đầu tháng 10-2006 đến nay tỉnh Thanh Hóa có 66 người bị mắc bệnh sốt xuất huyết, hiện đang điều trị tại các cơ sở y tế. Tại các địa phương, mật độ muỗi vằn, bọ gậy (các đối tượng truyền nhiễm bệnh sốt xuất huyết) đang ở mức báo động dịch.

(V.TR.) - (P.P.H.) - (N.H.T.) - (Q.KHẢI) - (HÀ ĐỒNG)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên