19/01/2015 21:31 GMT+7

Tin thể thao

* Xuất sắc vượt qua hai đối thủ nặng ký, Lionel Messi và James Rodriguez, tiền vệ người Đức Toni Kroos đã được IFFHS (Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới) bầu chọn là Cầu thủ kiến tạo hay nhất thế giới 2014. Ở cuộc bầu chọn năm nay, Toni Kroos giành được 110 điểm từ các chuyên gia của IFFHS, hơn Lionel Messi hai điểm và hơn James Rodriguez 57 điểm. Đây là lần đầu tiên sau 6 năm danh hiệu Cầu thủ kiến tạo hay nhất năm không thuộc về một cầu thủ của Barcelona (Xavi giành chiến thắng ở các năm 2008, 2009, 2010, 2011 và Iniesta 2012, 2013). (IFFHS - T.V)  

* CLB Barcelona xác nhận hậu vệ Douglas đã dính chấn thương cơ bắp và phải nghỉ thi đấu bốn tuần. Douglas dính chấn thương trong buổi tập vào hôm chủ nhật (18-1), trước khi bước vào trận đấu với Deportivo. Với chấn thương này, Douglas sẽ phải làm khán giả trong hai cuộc đối đầu với Atletico Madrid ở tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, và ba trận đấu khác của Barcelona tại La Liga. (Goal.com - T.V)

* HLV Brendan Rodgers (Liverpool) cho biết ông sẽ đặt niềm tin vào bộ ba tiền đạo Fabio Borini, Mario Balotelli và  Rickie Lambert trong giai đoạn còn lại của mùa giải, chứ không gọi trở lại tiền đạo Divock Origi đang cho mượn từ Lille (Pháp). Divock Origi gia nhập Liverpool vào mùa hè vừa qua từ Lille với giá 10 triệu bảng nhưng sau đó lại cho Lille mượn thêm một năm để tích lũy kinh nghiệm. (Daily Mail - T.V)  

* Tiền vệ Nathan Sinkala (Zambia) đã phải chia tay CAN 2015 sau khi dính chấn thương nặng trong trận hòa 1-1 với DR Congo ở ngày ra quân (18-1). Theo thông báo của bác sĩ đội tuyển Zambia, tiền vệ Nathan Sinkala đã dính chấn thương dây chằng đầu gối và phải nghỉ thi đấu bốn tuần. (BBC - T.V)

* Chủ tịch Queens Park Rangers (QPR), Tony Fernandes khẳng định ông vẫn đặt niềm tin vào HLV Harry Redknapp và tin tưởng chiến lược gia 67 tuổi này sẽ giúp đội bóng thoát khỏi tình thế hiện tại. Phát biểu với Hãng thông tấn BBC, Chủ tịch Tony Fernandes cho biết: "Tôi nghĩ đã đến lúc phải chấm dứt những suy đoán và mọi người nên tập trung vào những thử thách phía trước. Tôi tin chắc Harry là người đàn ông thích hợp nhất để giúp chúng ta thoát khỏi vị trí hiện tại". Sau vòng 22, QPR đang xếp áp chót bảng xếp hạng với 19 điểm, kém nhóm an toàn một điểm. (BBC - T.V)

* Tiền đạo Andre Ayew đã được HLV Avram Grant chọn làm đội trưởng tuyển Ghana trong trận ra quân với Senegal thay cho Asamoah Gyan bị sốt rét không thể thi đấu. (Goal.com - T.V)

* Tổng giám đốc Giuseppe Marotta cho biết Juventus đang xem xét khả năng bán ngôi sao sáng Paul Pogba để cải hiện tình hình tài chính của CLB. Paul Pogba mới gia hạn hợp đồng với Juventus đến năm 2019 và hiện đang là mục tiêu theo đuổi của ba đội bóng giàu có Real Madrid, Chelsea, Paris Saint-Germain. Theo nhận định của các chuyên gia, để "bốc" Paul Pogba khỏi Juventus, các đội bóng sẽ phải chia ra không dưới 60 triệu euro. (Goal.com - T.V)

* Chủ tịch CLB Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge khuyên Lionel Messi nên ở lại Barcelona bởi đây là đội bóng thích hợp nhất với anh. "Nếu tôi là cha của Messi, tôi sẽ nói với cậu ấy rằng: 'Hãy ở lại Barca. Barcelona là thành phố yêu mến con, nơi đã giúp còn trở thành một cầu thủ vĩ đại và giàu có'. Con sẽ không tìm được một đội bóng nào khác như Barca", trang Goal.com trích lời Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge. Hiện Manchester United, Chelsea, Manchester City, Paris Saint-Germain đang nhăm nhe "cuỗm" Messi khỏi Barcelona sau khi có tin đồn anh hục hặc với HLV Luis Enrique. (Goal.com - T.V)  

* Tiền vệ người Pháp, Franck Ribery cho biết anh muốn giành cù ăn ba cùng Bayern Munich ở mùa giải năm nay. Phát biểu trên tờ Bild, Franck Ribery thổ lộ: "Tôi đang mơ ước giành cú ăn ba thêm lần nữa với Bayern Munich. Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác khi giành cú ăn ba vào mùa giải 2012-13. Cứ như chúng tôi đang bay trên mây. Đó là một cảm giác tuyệt vời và tôi muốn có cảm giác đó lần nữa trong khi nghỉ hưu". (Bild - T.V)    

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên