16/03/2014 13:31 GMT+7

Tin tặc tấn công hệ thống mạng NATO

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Mới đây, hàng loạt trang web của NATO đã trở thành mục tiêu tấn công của các tin tặc tự xưng là người Ukraine.

Tin tặc tấn công web điện Kremlin, Ngân hàng Trung ương NgaTin tặc Nga “chất lượng” nhất thế giớiReuters: Tin tặc Nga thống lĩnh thế giới tội phạm mạng

rjHKmxiu.jpgPhóng to
Người gốc Nga biểu tình ở Crimea để ủng hộ Matxcơva - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, người phát ngôn NATO cho biết các trang web của tổ chức này bị tấn công theo kiểu “từ chối dịch vụ” (DDoS). Trong các cuộc tấn công DDoS, tin tặc gửi một lượng thông tin cực lớn từ hệ thống mạng mục tiêu khiến nó bị ngưng trệ.

Các trang web của NATO đã bị tê liệt trong nhiều giờ qua và hiện vẫn chưa hoạt động. Một nhóm tin tặc Ukraine tự xưng là Cyber Berkut đã nhận trách nhiệm vụ tấn công. Berkut là tên lực lượng cảnh sát chống bạo động Ukraine, bị giải tán vì tội dùng vũ lực trấn áp người biểu tình ở Kiev.

Trên trang web www.cyber-berkut.org, nhóm này tuyên bố tấn công các trang mạng của NATO để trừng phạt việc NATO can thiệp vào tình hình Ukraine và hỗ trợ chính phủ mới ở Kiev. “Chúng tôi sẽ không cho phép NATO hiện diện ở Ukraine” - nhóm này khẳng định.

Trong thời gian qua, NATO đã nhiều lần lên tiếng phản đối việc Nga đưa quân vào Crimea. NATO cũng chỉ trích việc Crimea mở cuộc trưng cầu ý dân về việc sáp nhập vào Nga hôm nay 16-3.

Hôm 8-3, hàng loạt hệ thống máy tính ở Ukraine cũng bị tấn công. Các chuyên gia an ninh mạng xác định thủ phạm có thể là tin tặc Nga.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên