02/06/2016 09:46 GMT+7

​Phát động cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc thủ đô 2016

KHẢI MÔNG
KHẢI MÔNG

TTO - Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc thủ đô 2016 vừa được Sở Thông tin - truyền thông Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội, Trung tâm Hợp tác trí tuệ VN và Hội Truyền thông Hà Nội phối hợp tổ chức.

Đây là cuộc thi viết nằm trong khuôn khổ dự án Cùng đọc sách (Let’s read) dành cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở, với hai ngôn ngữ dự thi là tiếng Việt và tiếng Anh.

Mỗi bài dự thi sẽ trả lời hai câu hỏi: “Viết về một quyển sách có ý nghĩa nhất với em? Nếu được chọn là “Đại sứ văn hóa đọc thủ đô 2016”, em có ý tưởng gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn cũng như lan tỏa tình yêu sách trong cộng đồng?”.

Địa chỉ nhận bài dự thi từ nay đến ngày 15-9, Trung tâm Hợp tác trí tuệ VN, số 176 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc email: daisudoc@vicc.org.vn.

Danh hiệu Đại sứ văn hóa đọc thủ đô sẽ được trao tặng cho 32 học sinh tại Hội sách Hà Nội tháng 10-2016. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 50 triệu đồng.

V.V.TUÂN

* Ra mắt sách về tác giả mẫu quốc huy Việt Nam

 

NXB Quân Đội Nhân Dân và Nhà sách Thăng Long vừa cho ra mắt cuốn sách Họa sĩ Bùi Trang Chước - tác giả vẽ mẫu quốc huy Việt Nam do Bùi Minh Thủy và Kiều Mai Sơn biên soạn.

Cuốn sách tập hợp các bài viết của họa sĩ Bùi Trang Chước về hành trình vẽ mẫu quốc huy Việt Nam, vẽ mẫu giấy bạc in tiền cho Ngân hàng Nhà nước.

Cùng với đó là những bài viết của học trò và các phóng viên báo chí về chân dung một họa sĩ tài năng đã dành cả đời cống hiến cho ngành mỹ thuật ở nhiều lĩnh vực: vẽ tem thư, vẽ giấy bạc in tiền, vẽ mẫu Huân chương Sao vàng, Huân chương Độc lập... và đặc biệt là quốc huy Việt Nam (1955).

Cuốn sách cũng cho thấy nỗi niềm của tác giả quốc huy Việt Nam khi đứa con tinh thần của mình mang tên người khác, sau gần nửa thế kỷ mới được trả lại đúng với tên người sinh thành.

KHẢI MÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên