14/08/2014 22:36 GMT+7

Tin lời hù dọa qua điện thoại, mất 300 triệu

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Phát hiện bị lừa, bà Đ. trình báo với cơ quan công an và đã ngăn chặn được 670 triệu, còn lại 300 triệu đã bị rút tại Đài Loan.

Theo trình báo của bà H.T.M.Đ. (trú tại phường 8, TP Vũng Tàu) với cơ quan công an, sáng 25-6, bà nhận điện thoại từ số thuê bao là 001711… nói rằng, bà đang nợ cước thuê bao điện thoại ở Hà Nội và hướng dẫn bấm tiếp phím 9 để biết số tiền cụ thể.

Bà Đ. khẳng định mình không nợ cước thuê thì được hướng dẫn gọi tới số 04.3848… để trình báo với cơ quan công an.

Tuy nhiên, khi chưa kịp gọi thì một người đàn ông đã điện cho bà, xưng là đại úy của Công an Hà Nội, đồng thời cho biết bà đã bị người khác lấy tên lập tài khoản để rửa tiền. Người này còn hù dọa rằng, vụ án rửa tiền đã được Công an TP.Hà Nội khởi tố và có lệnh bắt bà Đ.

Tin lời hù doạ và làm theo chỉ dẫn của kẻ lừa đảo, ngày 25 và 26-4, bà Đ. đã rút 970 triệu đồng trong tài khoản của mình rồi chuyển vào ba tài khoản mà “đại úy” công an chỉ định để “giám định tài chính”, rồi sẽ chuyển trả lại sau.

Sau khi chuyển tiền, phát hiện bị lừa, bà Đ. đã trình báo với cơ quan công an và đã ngăn chặn được 670 triệu còn lại 300 triệu đồng đã bị các đối tượng lừa đảo rút tại Đài Loan.

Hiện Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi lừa đảo của các đối tượng trong vụ án.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên