10/04/2013 06:19 GMT+7

Tìm thị trường cho ngành công nghiệp vi mạch

Q.THANH - H.NHUNG
Q.THANH - H.NHUNG

TT - TP.HCM cần tiếp tục hoàn chỉnh một số nội dung của chương trình phát triển công nghiệp vi mạch 2013-2020 nhằm thực hiện các mục tiêu đề ra, trong đó trọng tâm là trả lời câu hỏi về thị trường tiêu thụ sản phẩm, khả năng cạnh tranh... của ngành công nghiệp non trẻ này.

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu như vậy tại buổi làm việc với UBND TP.HCM chiều 9-4. Phó thủ tướng cũng cho biết Chính phủ sẽ xem xét, phê duyệt gói chính sách hỗ trợ lĩnh vực này.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà nhìn nhận nếu không giải quyết được khâu thị trường thì rủi ro của chương trình sẽ rất cao. Trước mắt TP sẽ tập trung phục vụ thị trường trong nước. Ông Hà đơn cử nhu cầu tiêu thụ sim card điện thoại di động trong nước rất lớn nhưng hiện nay phải nhập khẩu. Tương tự, nhu cầu về thẻ ngân hàng cũng không nhỏ.

Trước đó, UBND TP đã phê duyệt chương trình phát triển công nghiệp vi mạch (chip điện tử) gồm bảy đề án, dự án và xác định mục tiêu đưa ngành này trở thành ngành kinh tế chủ lực của TP với tốc độ tăng trưởng 20-30%/năm.

Q.THANH - H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên