04/04/2012 17:34 GMT+7

Tìm thấy thi thể học sinh bị lũ cuốn

Tin, ảnh: DUY THANH
Tin, ảnh: DUY THANH

TTO - Lúc 9g sáng nay 4 - 4, lực lượng tìm kiếm đã tìm được thi thể học sinh Nguyễn Trung Hoàng trên suối Chín Khúc, cách nơi cháu bị nạn khoảng 1km về phía hạ lưu, sau hơn một ngày rưỡi tìm kiếm.

Khánh Hòa: nước lũ cuốn chết dượng và cháu

i8zKUCmJ.jpgPhóng to
Cầu Chín Khúc, nơi anh Dũng và cháu Hoàng gặp nạn

Vào chiều 2-4, cháu Hoàng (11 tuổi, học sinh lớp 5 Trường tiểu học thị trấn Diên Khánh 1, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) được dượng là ông Nguyễn Hoàng Dũng (48 tuổi, phó trưởng Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Diên Khánh) dùng xe máy chở qua cầu Chín Khúc thuộc xã Diên An, huyện Diên Khánh thì bị nước lũ cuốn trôi.

Khoảng 17g30, ông Dũng cùng cháu Hoàng và Nguyễn Thị Xuân Quỳnh (con ông Dũng) cùng vô nghĩa trang trên núi Chín Khúc thắp nén hương trên mộ mẹ vừa mất cách đây bốn tháng.

M9xaKX9v.jpgPhóng to
Hàng trăm người đội nắng cả ngày 3-4 đứng trên cầu Chín Khúc để mong tin tìm kiếm thi thể cháu Nguyễn Trung Hoàng

Theo lời kể của Quỳnh, khi xe qua gần giữa cầu thì bị nước làm chết máy, cả ba người lẫn chiếc xe đều bị nước cuốn. Quỳnh may mắn đu được vào cọc tiêu đo mực nước trên cầu, còn anh Dũng cố gắng bơi theo để cứu cháu Hoàng lúc đó đã bị nước kéo đi xa.

Thế nhưng cuối cùng cả hai dượng cháu đã bị dòng nước dữ nhấn chìm. Khoảng một giờ sau, lực lượng của huyện Diên Khánh đã tìm được thi thể anh Dũng, còn thi thể cháu Hoàng thì đến 9g sáng 4 - 4 mới tìm được…

pPBltUwX.jpgPhóng to
Vợ và hai đứa con anh Dũng hết nước mắt khóc thương chồng, cha

Hồ Suối Dầu xả lũ không đáng kể

Trước một số thông tin cho rằng cái chết của anh Nguyễn Hoàng Dũng và cháu Nguyễn Trung Hoàng có nguyên nhân do hồ thủy lợi Suối Dầu xả lũ, ngày 3 - 4 ông Nguyễn Thái Như Trị - chánh văn phòng Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa – cho biết hồ Suối Dầu có xả lũ, nhưng đều thực hiện đúng quy trình và lượng nước đưa về hạ du là không đáng kể.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Diên Khánh, thời điểm hồ thủy lợi này xả lũ lớn nhất là vào sáng 1-4, với lưu lượng 53m3/giây, ngày 2-4 chỉ xả 36m3/giây và sáng 3-4 xả lưu lượng 17,7m3/giây.

Tin, ảnh: DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên