26/06/2016 20:05 GMT+7

Tìm thấy thi thể 3 nạn nhân vụ nổ tàu Phú Quốc

H.TRUNG - D.KHÁNH
H.TRUNG - D.KHÁNH

TTO - Tối 26-6, đại tá Phạm Quang Oánh - chính ủy Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 - cho biết phía Cảnh sát biển 4 phối hợp cùng các ngư dân phát hiện được thi thể 3 nạn nhân vụ nổ tàu trên biển Phú Quốc.

Các nạn nhân đang được đưa lên khoa ngoại bệnh viện Phú Quốc điều trị - Ảnh: H.TRUNG
Các nạn nhân đang được đưa lên khoa ngoại Bệnh viện Phú Quốc điều trị - Ảnh: H.TRUNG

Cụ thể, lúc 8g30 sáng 26-6, lực lượng tìm kiếm phát hiện được thi thể anh Phạm Văn Đăng (SN 1978), đến 10g tìm thấy thi thể của anh Nguyễn Văn Tửng (SN 1978), còn thi thể anh Dương Văn Cường (SN 1969) tìm thấy vào khoảng 18g.

Đại tá Oánh cho biết 3 thi thể trên đang được chủ tàu là bà Nguyễn Thị Lễ (SN 1964, vợ ông Nhã) đưa về Cà Mau lo hậu sự. Đồng thời chiếc tàu bị nạn đang được trục vớt để kéo về Cà Mau.

Như đã thông tin, khoảng 17g ngày 24-6, tàu cá CM 98984TS đang đánh bắt cá ở khu vực biển Hòn Thơm (Phú Quốc) thì bị nổ lốc máy do máy hoạt động lâu dẫn đến quá nóng.

Trên tàu có 7 người bị hất tung xuống biển, trong đó có 4 người may mắn bám vào một miếng ván nên lênh đênh trên biển.

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, lúc tàu cá CM 98984TS gặp nạn, ghe cào Thuận Hòa số hiệu KG 97198TS do anh Nguyễn Văn Nga (SN 1986, ngụ An Biên, Kiên Giang) làm tài công đang đánh bắt gần đó phát hiện tiếng nổ nên đến cứu.

Trao đổi qua điện thoại, anh Nga cho biết sau khi nghe tiếng nổ, anh chạy khoảng 15 phút thì đến nơi, thấy 4 người bị thương đang bám vào một thanh gỗ.

Anh Nga cùng 3 người đi chung tàu đã vớt 4 người này lên tàu và sơ cứu. Trong khi cho ghe chạy vào An Thới thì anh Nga liên lạc với các cơ quan chức năng ở Hòn Thơm và An Thới tìm sự hỗ trợ.

Khi ghe cào chạy về tới còn cách cảng An Thới khoảng 800m thì tàu của cảnh sát biển tiếp cận và đưa các nạn nhân vào bờ tiếp tục sơ cứu và chuyển các nạn nhân về bệnh viện cấp cứu. Đồng thời Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 điều tàu đến hiện trường tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn lại.

H.TRUNG - D.KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên