02/04/2015 21:27 GMT+7

Thảm họa Germanwings: tìm thấy hộp đen thứ hai

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 2-4, chiếc hộp đen thứ hai từ chiếc máy bay Airbus A320 4U 9525 của hãng hàng không Germanwings rơi trong dãy núi Alps ở Pháp đã được tìm thấy sau 9 ngày tìm kiếm.

Quốc kỳ của các nước có công dân thiệt mạng trong thảm kịch máy bay Germanwings được chuẩn bị trong lễ tưởng niệm các nạn nhân - Ảnh: AP

Hãng tin AFP dẫn lời giới công tố viên Pháp cho biết hi vọng có thể tìm thêm manh mối về thảm kịch hàng không khủng khiếp này, từ dữ liệu ghi được trong chiếc hộp đen vừa được tìm thấy.

Chiếc hộp đen thứ hai ghi dữ liệu kỹ thuật của chuyến bay nên  có thể cung cấp những thông tin quan trọng trong những giờ phút cuối cùng trên chuyến xấu số 4U 9525.

Dữ liệu trong chiếc hộp đen thứ nhất ghi âm thanh từ buồng lái tìm thấy trong ngày máy bay rơi 24-3 cho thấy khả năng phi công phụ Andreas Lubitz cố ý khóa khóa cửa buồng lái của chiếc máy bay, rồi cho máy bay đâm vào dãy núi Alps với tốc độ 700km/giờ.

Trong diễn biến liên quan, đại tá cảnh sát Pháp Jean-Marc Menichini đã bác bỏ thông tin các nhà điều tra đã tìm thấy chiếc điện thoại di động ghi lại những giây phút cuối cùng trên khoang hành khách, trước khi chiếc máy bay gặp nạn.

Ông Menichini nói rằng những thông tin này là “hoàn toàn không chính xác” và  “tùy tiện”.

Tuy nhiên, như AFP đưa tin tờ Paris Match của Pháp và Nhật báo Bild của Đức hôm qua khẳng định nguồn gốc đoạn phim từ chiếc điện thoại trên là “không thể tranh cãi được” và chiếc địện thoại này được tìm thấy từ hiện trường đổ nát của chiếc máy bay.

Theo hai tờ báo trên, hình ảnh ghi được trong điện thoại cho thấy hành khách đã biết chuyện gì đang xảy ra đối với họ trước khi máy bay lao vào ngọn núi, làm 150 người trên máy bay thiệt mạng.

“Khung cảnh hỗn loạn đến độ khó nhận ra con người nhưng tiếng la hét của hành khách cho thấy họ đã biết chuyện gì sắp xảy ra với mình. Tiếng người vừa khóc vừa cầu nguyện bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau”- Tờ Paris Match cho biết.

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên