24/12/2014 05:20 GMT+7

Tìm thấy bộ quần áo của huyền thoại Cathy Freeman?

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Một trong những bí ẩn thể thao lớn nhất của Úc có thể vừa được giải mã.

Theo Hãng tin AFP, nhà chức trách thành phố Melbourne vừa phát hiện chiếc áo liền quần màu bạc mà huyền thoại điền kinh Cathy Freeman mặc khi châm ngọn đuốc Olympic 2000 đã biến mất từ đó cho đến nay.

VĐV nổi tiếng Freeman mặc bộ quần áo này trong lễ khai mạc Olympic Sydney 2000. Thời điểm đó được đánh giá là một trong những khoảnh khắc lịch sử của thể thao Úc. Và Freeman sau đó giành HCV cự ly 400m tại Olympic Sydney. Tuy nhiên, bộ quần áo ấy đã biến mất một cách bí ẩn trong phòng thay đồ của Freeman ngay sau lễ khai mạc.

Nhiều người cho rằng nó đã bị đánh cắp hoặc người quét dọn vứt nó đi. Tuy nhiên mới đây, một người không rõ danh tính đã gửi bộ quần áo này qua đường bưu điện đến CLB Cricket Melbourne. “Cảnh sát Melbourne đã thu giữ bộ quần áo có thể là bộ mà Cathy Freeman đã mặc tại lễ khai mạc Olympic Sydney - Ủy ban Olympic Úc (AOC) xác nhận - Số phận của bộ quần áo là đề tài bàn tán trong nhiều năm qua và là một phần của lịch sử Thế vận hội Úc”.

AOC bày tỏ hi vọng đây đích thực là bộ quần áo của Freeman và bí ẩn về nó được giải mã. Hiệp hội VĐV Úc cũng lên tiếng hoan nghênh kết quả này bởi lễ khai mạc Olympic Sydney là một khoảnh khắc mang tính biểu tượng của nước Úc. Các quan chức AOC cho biết huyền thoại Freeman sẽ quyết định tương lai của bộ quần áo nếu nó được chứng minh là hàng xịn.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên