10/12/2015 09:23 GMT+7

Tìm lại giấc mơ - hành trình trên nước Mỹ

VÕ CA DAO
VÕ CA DAO

TT - “Những người nỗ lực dốc sức cho ước mơ, Lúa rất cảm phục” là lời tâm sự của nhân vật Lúa trong cuốn sách Tìm lại giấc mơ - hành trình trên nước Mỹ.

Ảnh: V.C.D.
Ảnh: V.C.D.

 Người đọc cũng muốn nói một lời như thế với Lúa - nhân vật mà cũng chính là con người ngoài đời của tác giả Võ Thị Kim Loan.

Cảm phục bởi những nỗ lực không biết mệt mỏi của một phụ nữ đã ở tuổi gần 40 với hai con nhỏ, nỗ lực mỗi ngày học tập, làm việc - sự nỗ lực mà dù “thông minh gấp đôi, làm việc chăm chỉ gấp đôi cũng chỉ đạt một nửa những gì người bản xứ làm được”... (bởi vẫn còn đó những kỳ thị của màu da, sự phân biệt chủng tộc giữa lòng nước Mỹ).

Và cảm phục hơn cả là cả tấm lòng của một người mẹ luôn đau đáu, trăn trở vì con, hi sinh mọi điều vì con. Nhiều giọt nước mắt của Lúa đã rơi trong những tháng ngày xa xứ bởi tủi thân, bởi thương con xót gan đứt ruột. Và người đọc cũng nhiều lần mắt nhòe mũi cay khi đọc những con chữ đong đầy thương yêu ấy của mẹ con Lúa.

Sách do NXB Văn Hóa Văn Nghệ TP.HCM ấn hành với sự góp sức biên tập và hiệu đính của nhà văn Trầm Hương, cũng là một người bạn thuở cùng học cấp III với tác giả Kim Loan.

VÕ CA DAO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên