19/09/2016 08:00 GMT+7

​Tìm hiểu về tác dụng tăng chiều cao của canxi nano

TDV
TDV

Chiều cao của con người không chỉ phụ thuộc vào yếu tố gen di truyền mà nó còn liên quan mật thiết đến yếu tố dinh dưỡng. Trong đó, canxi là yếu tố dưỡng chất quan trọng hàng đầu quyết định tới số đo chiều cao sau này của con người.

Trên thực tế, vai trò của canxi đối với chiều cao con người mang tầm quan trọng không thể thay đổi nhưng nó chỉ phát huy tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao tối đa khi bổ sung lượng canxi vừa đủ nhu cầu, đồng thời giúp canxi đi phục vụ mục đích cuối cùng là xây dựng và hỗ trợ sự phát triển xương.

Dạng canxi nào tốt nhất?

Ngoài việc bổ sung canxi từ nguồn thực phẩm hàng ngày thì các dạng canxi bổ sung khác cũng rất cần thiết. Vậy dạng canxi như thế nào được đánh giá là lựa chọn tốt nhất cho cơ thể? Để trả lời cho câu hỏi này thì không ít nghiên cứu đã tìm hiểu và chỉ ra rằng, canxi tốt là canxi có khả năng hấp thu tối đa, mà lại không gây kích ứng dạ dày, hạn chế tác dụng phụ. 

Canxi nào có khả năng hấp thu tối đa?

Căn cứ trên những tác động và hạn chế đi kèm của những dạng canxi thông thường thì hiện nay, các nhà khoa học đã ứng dụng công nghệ nano để sản xuất ra canxi dạng nano với kích thước siêu nhỏ, tăng khả năng hấp thu lên mức tối đa và đồng thời làm giảm đi những tác động không mang tính hiệu quả của loại dưỡng chất này đối với sự phát triển chiều cao cũng như sức khỏe của con người.

Kết quả thực tế của các nghiên cứu đã chỉ ra, khi sử dụng canxi nano thì chúng có khả năng hấp thụ cao hơn hẳn so với các dạng canxi thông thường (gấp 200 lần). Nhờ kích thước siêu nhỏ (<60nm) (1 nano met = 1 phần triệu milimet), canxi nano có thể thẩm thấu tốt vào mạch máu giúp tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất, giúp phát triển hệ xương và hỗ trợ phát triển chiều cao hiệu quả, phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, tăng sức đề kháng, chống còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ em và ngăn ngừa loãng xương ở người trưởng thành…

Ngoài ra, canxi nano còn giúp hệ thần kinh hoạt động ổn định bình thường và bổ sung đầy đủ cho những bộ phận cần bổ sung canxi. Cũng do tính năng hấp thụ cao mà canxi nano không gây “dư thừa” canxi trong cơ thể.

Làm thế nào để cơ thể hấp thu canxi một cách hiệu quả và an toàn?

Chính canxi là thành phần quan trọng nhất để tạo xương, giảm nguy cơ loãng xương, tăng mật độ xương và giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ sự phát triển chiều cao của con người. Tuy nhiên, việc để cơ thể hấp thụ canxi một cách hiệu quả và an toàn thì các bạn cũng nên chú ý tới những thành phần dưỡng chất bổ sung như vitamin D3, vitamin K2 và magie… sẽ giúp cho canxi phát huy công dụng một cách tốt nhất.

- Vitamin D3: Đây là một yếu tố rất cần cho quá trình tổng hợp một loại protein (osteocalcin) có chức năng gắn canxi vào xương, giúp tăng khả năng hấp thu canxi từ ruột vào máu. Tuy vậy, nếu không có MK7 thì protein này sẽ không hoạt động.

- MK7: Đây là vitamin K2 tự nhiên thuộc nhóm vitamin K giúp protein osteocalcin chuyển từ dạng bất hoạt sang dạng hoạt động, khi đó mới có khả năng vận chuyển canxi từ máu vào tận khung xương.

- Magnesi (Mg): Với khoáng chất này sẽ tạo chất căn bản và tạo khoáng xương, giữ trạng thái tốt của sụn. Khoảng 60% Mg trong cơ thể nằm ở xương. Mg giúp tăng hấp thu Canxi do Mg chuyển vitamin D thành dạng có hoạt tính.

- Kẽm (Zn): Kẽm giúp tạo xương nhờ và làm tăng khả năng hỗ trợ tăng chiều cao của vitamin D3.

Ngoài những khoáng chất quan trọng trên thì mangan, đồng, silicium, boron, DHA, quercetin… cũng đóng những vai trò thiết yếu trong việc cơ thể hấp thu tốt hơn canxi để tăng chiều cao hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao. Tuy nhiên không phải dưỡng chất nào cũng cần thiết, thậm chí có một số chất còn gây cản trở quá trình phát triển của cơ thể. Chính vì vậy, trong chế độ ăn uống, bạn cần có sự chọn lọc. Với canxi, ngoài việc bổ sung những nguồn canxi từ thực phẩm tự nhiên, bạn cũng có thể bổ sung canxi từ một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng chiều cao như Vita Growth Height.

Vita Growth Height bổ sung canxi dưới dạng nano và các dưỡng chất thiết yếu nhằm hỗ trợ phát triển chiều cao và sức khỏe tổng thể cho thanh thiếu niên và trẻ em đang phát triển.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên