13/10/2013 04:20 GMT+7

Tìm giải pháp tập hợp thanh niên và tiến vào khoa học công nghệ

Q.LINH 
Q.LINH 

TT - Ngày 12-10, cán bộ Đoàn chủ chốt các đơn vị tại TP.HCM đã tham dự hội nghị ban chấp hành Thành đoàn TP.HCM mở rộng. Xung kích, sáng tạo làm chủ khoa học công nghệ và mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên giai đoạn 2013-2017 là hai nội dung chính được bàn thảo tại hội nghị này.

Vườn ươm sáng tạo khoa học và công nghệ trẻ

Với việc tập hợp thanh niên, nhiều phát biểu cho rằng cần uyển chuyển, linh hoạt hơn trong cách tiếp cận, làm bạn với thanh niên, cần khảo sát nhu cầu cũng như thăm dò phản ứng của các bạn trước và sau mỗi hoạt động của Đoàn. Cũng có phát biểu cho rằng cần để Hội LHTN xuất hiện rõ nét, với các hoạt động gắn với nhu cầu, sở thích của giới trẻ chứ không phải hành chính hóa việc quản lý, kết nạp hội viên.

Trong khi đó, bàn về vai trò xung kích, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, các đại biểu mong muốn Đoàn cần làm tốt hơn việc liên kết để ý tưởng sáng tạo, công trình nghiên cứu của nhà khoa học trẻ được xã hội biết đến nhiều hơn. Một giải thưởng của Đoàn dành cho nhà khoa học trẻ, hội nghị khoa học trẻ do Đoàn khởi xướng, thư viện, sàn giao dịch các ý tưởng sáng tạo, đề án khoa học, không gian khoa học giúp người trẻ đam mê khoa học giao lưu… là những “đặt hàng” mà các đại biểu nêu ra để thực hiện mục tiêu tuổi trẻ TP.HCM tiến tới làm chủ khoa học công nghệ.

Q.LINH 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên