Fantasy Premier League là gì? Đó là một trò chơi trên mạng mà người chơi trở thành một nhà quản lý bóng đá chuyên nghiệp. Muốn tham gia trò chơi này, người chơi phải nộp cho nhà tổ chức 10 bảng và được cấp 75 triệu bảng ảo. Người chơi sẽ sử dụng số tiền ảo này để mua sắm cầu thủ cho mình, theo những quy định chặt chẽ của nhà tổ chức. Ví dụ mỗi người chơi chỉ được mua 16 cầu thủ, với mỗi đội bóng thật ngoài đời, người chơi chỉ được mua hai cầu thủ. Ví dụ, người chơi dù rất khoái đội hình của Manchester United nhưng chỉ được mua tối đa hai cái tên từ đội này. Cụ thể, nếu đã chọn Rooney, Giggs thì không thể thêm Van der Sar.
Trước mỗi vòng đấu của Premier League (Giải ngoại hạng Anh), người chơi sẽ sắp xếp đội hình thi đấu để gửi đến nhà tổ chức. Sau vòng đấu, người ta căn cứ vào kết quả ngoài đời thật để tính điểm cho trò chơi. Cụ thể cứ một tiền đạo ghi được một bàn tại Giải ngoại hạng Anh thì người chơi được 3 điểm, hay một tiền vệ chuyền một đường bóng để đồng đội ghi bàn thì được 2 điểm... Cứ thế, ai nhiều điểm nhất thì thắng. Tạm sơ lược thế, chứ trên thực tế trò chơi còn có nhiều hình thức khác thú vị hơn nữa.
Lý Chánh cho biết mùa này anh kiếm được 300 bảng từ trò chơi này. Tuy nhiên, chuyện đó không quan trọng. Điều làm tôi quan tâm nhiều đến chuyện này là một câu hỏi của Chánh: ”Không hiểu sao V-League của mình không tính toán làm thêm những trò chơi tương tự thế này để tìm giá trị cộng thêm cho V-League?”.
Vâng, ai cũng thấy làm bóng đá chuyên nghiệp hiện nay trên thế giới này là làm việc kiếm tiền. Hiện nay, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) có một công ty chuyên lo chuyện cơm áo gạo tiền là Công ty cổ phần Phát triển bóng đá VN (VFD).
Tuy nhiên, dù đã ra đời nhiều năm nay nhưng VFD hiện cũng chỉ dừng lại ở hình thức sơ khai của bóng đá chuyên nghiệp, đó là chạy tài trợ cho các giải rồi trả lại cho các nhà tài trợ những bảng quảng cáo trên sân, những logo trên báo, hay lo bán vé cho những trận đấu nóng bỏng của tuyển quốc gia và... hết! Giá như người ta chịu khó tổ chức những trò chơi kiểu Fantasy Premier League thì có lẽ sẽ thú vị hơn.
Có thể không hi vọng kiếm thêm tiền từ trò chơi này nhưng chí ít sẽ làm nhà tài trợ thích thú hơn. Ví dụ, nếu có một trò chơi mang tên Fantasy V-League Eximbank chẳng hạn thì chắc chắn nhà tài trợ này sẽ vui và chi nhiều hơn cho V-League trong những mùa tới.
Đánh bóng thương hiệu, tìm kiếm nhiều loại hình để làm tăng giá trị cộng thêm cho bóng đá đó là những điều mà VFF đang thiếu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận