22/07/2010 13:59 GMT+7

Tiger Wood tiếp tục kiếm tiền nhiều nhất giới thể thao

THẢO NGUYÊN (Theo BBC, Forbes, SI)
THẢO NGUYÊN (Theo BBC, Forbes, SI)

TTO - Dù dính vào scandal tình ái và nghỉ thi đấu một thời gian, bị một số hãng quảng cáo ngưng hợp đồng nhưng tay golf Tiger Woods vẫn là người kiếm được nhiều tiền nhất trong giới thể thao.

TTO - Dù dính vào scandal tình ái và nghỉ thi đấu một thời gian, bị một số hãng quảng cáo ngưng hợp đồng nhưng tay golf Tiger Woods vẫn là người kiếm được nhiều tiền nhất trong giới thể thao.

Theo thống kê của Sport Illustrated, đây là năm thứ bảy liên tiếp, Tiger Woods đứng ở vị trí này với số tiền kiếm được lên đến 90,5 triệu USD, giảm 10% so với năm trước. Trong số này 20,5 triệu đến từ các giải đấu và 70 triệu USD đến từ quảng cáo cũng như các hoạt động khác. Nếu so với năm 2008 thì con số này đã giảm đến 40%, khi đó Woods kiếm được đến 127,9 triệu USD.

Trong bảng xếp hạng dành cho các vận động viên không mang quốc tịch Mỹ, Roger Federer đã thực hiện cú nhảy vọt ngoạn mục, từ hạng chín năm ngoái lên hạng nhất năm nay với tổng số tiền kiếm được là 61,8 triệu USD. Federer cũng là vận động viên có thu nhập cao thứ hai trên thế giới.

Đứng thứ hai trong danh sách những vận động viên không mang quốc tịch Mỹ là cầu thủ người Argentina Lionel Messi với 44 triệu USD. ĐKVĐ của bảng xếp hạng, tiền vệ người Anh David Beckham đã rớt xuống hạng ba với 40,5 triệu USD.

Còn lại trong top 10 là Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, bóng đá - 40 triệu USD); Manny Pacquiao (Philippines, quyền anh - 38 triệu USD); Ichiro Suzuki (Nhật, bóng chày - 37 triệu USD); Valentino Rossi (Ý, đua xe mô tô - 35 triệu USD); Yao Ming (Trung Quốc, bóng rổ - 34,3 triệu USD); Rafael Nadal (Tây Ban Nha, quần vợt - 27,5 triệu USD) và Lewis Hamilton (Anh, đua xe F1 - 26,7 triệu USD).

Tay vợt Nga Maria Sharapova là vận động viên nữ duy nhất góp mặt trong top 20 với số tiền kiếm được là 19,9 triệu USD. Theo thống kê, số tiền trung bình mà 20 ngôi sao thể thao hàng đầu thế giới kiếm được là 30 triệu USD, tăng 1,7% so với năm trước.

Trong khi đó theo bảng xếp hạng của Forbes thì M.U. là câu lạc bộ thể thao trị giá nhất hành tinh với giá trị 1,84 tỷ USD. Trong top 10 còn có hai đội bóng khác là Real Madrid và Arsenal. Những vị trí còn lại thuộc về những đội bóng chày và bóng rổ của Mỹ.

THẢO NGUYÊN (Theo BBC, Forbes, SI)

THẢO NGUYÊN (Theo BBC, Forbes, SI)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên