17/01/2017 19:10 GMT+7

​Tiểu thuyết Trong cơn lốc xoáy đoạt giải Hội Nhà văn TP.HCM 2016

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Tiểu thuyết Trong cơn lốc xoáy của nhà văn Trầm Hương vừa đoạt giải chính thức của Giải thưởng Hội Nhà văn TP.HCM năm 2016.

Bộ tiểu thuyết hai tập Trong cơn lốc xoáy của Trầm Hương do NXB Phụ Nữ ấn hành - Ảnh: L.ĐIỀN
Bộ tiểu thuyết hai tập Trong cơn lốc xoáy của Trầm Hương do NXB Phụ Nữ ấn hành - Ảnh: L.ĐIỀN

Đây là kết quả của Hội đồng Chung khảo Giải thưởng Hội Nhà văn TPHCM, công bố tại cuộc họp tổng kết công tác Hội vào sáng 17-1.

Tiểu thuyết Trong cơn lốc xoáy viết về một nhân vật có thật: bà Jeanne Anna Villarialle - con gái quan giám đốc kiểm toán quan thuế ba miền Đông Dương thời Pháp thuộc.

Cuộc đời thăng trầm của bà Jeannette - tên thường gọi của nhân vật chính - từ vị trí con quan Pháp đến người yêu của một chiến sĩ Việt Minh và những gắn bó với cách mạng Việt Nam... được Trầm Hương chấp bút trong hơn 10 năm với 2 tập tiểu thuyết ra mắt hồi tháng 5-2016.

Bên cạnh một giải thưởng, Hội còn trao các giải tặng thưởng, gồm: hai tập truyện ngắn: Mười năm và bảy ngày của Ngô Thị Ý Nhi; và Khoả thân trắng của Nguyễn Thu Phương; tập thơ: Bao giờ đến được cánh đồng của nhà thơ quá cố Hoa Níp. Ngoài ra còn một giải thưởng Nhà văn trẻ được trao cho tập thơ Nốt lặng của Ngô Thúy Nga.

Giải thưởng được trao kèm hiện kim, với số tiền 10 triệu đồng cho giải thưởng chính thức, 7 triệu đồng cho mỗi giải tặng thưởng, và 9 triệu đồng cho giải thưởng Nhà văn trẻ.

Nhà văn Trầm Hương và nhân vật chính của tiểu thuyết Trong cơn lốc xoáy tại buổi ra mắt sách - Ảnh: L.ĐIỀN
Nhà văn Trầm Hương và nhân vật chính của tiểu thuyết Trong cơn lốc xoáy tại buổi ra mắt sách - Ảnh: L.ĐIỀN

Tại lễ tổng kết hoạt động, Hội Nhà văn TP.HCM cũng thông qua phương hướng hoạt động trong năm 2017, đáng chú ý là các nội dung: nhanh chóng đưa trang thông tin điện tử của Hội trở lại hoạt động, thí điểm thành lập một Chi hội của Hội Nhà văn TP.HCM theo địa bàn quận Gò Vấp; đồng thời sẽ mở lớp bồi dưỡng kiến thức viết văn dành cho người mới sáng tác, và tổ chức Hội nghị Viết văn trẻ lần thứ VII.

 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên